22/03/2024 - 21:05

Ðề nghị đảm bảo quyền lợi người có thẻ bảo hiểm y tế

Cử tri phản ánh người dân đi khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế gặp tình trạng thiếu thuốc và vật tư y tế. Cử tri đề nghị thành phố sớm có giải pháp tháo gỡ khó khăn, đảm bảo quyền lợi người tham gia bảo hiểm y tế. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Thời gian qua, tình trạng thiếu thuốc điều trị tại một số bệnh viện đã ảnh hưởng đến quyền lợi của bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế. Ðể giải quyết vấn đề này, UBND thành phố đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo ngành Y tế chấn chỉnh, kịp thời trong việc mua sắm và cung ứng thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh, đặc biệt là bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế. Ðồng thời, tổ chức các cuộc họp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác mua sắm trang thiết bị y tế cho các cơ sở y tế để phục vụ nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh của người dân.

UBND thành phố đã giao Sở Y tế tập trung theo dõi, đôn đốc và kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các bệnh viện, cơ sở y tế công trong việc thực hiện công tác mua sắm thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế, đảm bảo cung ứng thuốc đầy đủ phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho người dân, nhất là bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế.

Chia sẻ bài viết