03/07/2022 - 17:07

Ðề nghị có biện pháp để bình ổn giá các loại hàng hóa

Cử tri đề nghị có biện pháp để bình ổn giá các loại hàng hóa phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân và vật tư nông nghiệp. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Trong thời gian qua, thị trường gas và xăng dầu thế giới tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp do tình hình chính trị giữa các cường quốc trên thế giới, đặc biệt xung đột vũ trang giữa Nga và Ukraine đã ảnh hưởng lớn đến nguồn cung ứng và giá nguyên liệu nhập khẩu, dẫn đến giá các mặt hàng này tăng cao. Riêng đối với mặt hàng vật tư nông nghiệp, việc nhập khẩu nguyên liệu sản xuất đang gặp nhiều khó khăn, chi phí vận chuyển tăng cao đã làm cho giá cả mặt hàng phân bón trong nước tăng cao, ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống của người dân.

Bám sát chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương, UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn triển khai thực hiện các biện pháp, giải pháp điều tiết thị trường, đảm bảo nguồn cung ứng và hỗ trợ ổn định giá đối với các mặt hàng này nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh và nhu cầu thiết yếu của người dân. Ðồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các hành vi bán hàng không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng, không niêm yết giá, niêm yết giá không đúng quy định và các hành vi đầu cơ, trữ hàng để tăng giá, thu lợi bất chính, gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

Trong thời gian tới, thành phố tiếp tục bám sát các chỉ đạo của Chính phủ, bộ, ngành Trung ương để triển khai tốt các giải pháp bình ổn giá đối với các mặt hàng này trên địa bàn thành phố.

Chia sẻ bài viết