18/11/2020 - 19:31

Ðề nghị bó gọn cáp viễn thông, điện, cáp truyền hình

Cử tri quận Ninh Kiều đề nghị tiếp tục bó gọn cáp viễn thông, cáp truyền hình trong các tuyến hẻm trên địa bàn quận. Nội dung trả lời của Sở Thông tin và Truyền thông thành phố như sau:

Thực hiện kế hoạch chỉnh trang hệ thống cáp treo thông tin và điện lực trên địa bàn thành phố đến năm 2020 của UBND thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông đã chủ trì, phối hợp với Sở Xây dưng, Sở Công Thương, Sở Giao thông vận tải kiểm tra, theo dõi tiến độ, kết quả thực hiện của các doanh nghiệp là chủ sở hữu trụ treo cáp, các doanh nghiệp sở hữu cáp treo.

Ðến nay, Công ty Ðiện lực Cần Thơ đã phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông và truyền hình cáp cơ bản chỉnh trang, gông, bó gọn được cáp ở 809 tuyến đường, hẻm, với tổng chiều dài hơn 1.173km. Dự kiến, sẽ hoàn thành việc gông cáp trên tất cả tuyến đường đô thị theo kế hoạch của UBND thành phố vào cuối năm 2020.

Bên cạnh đó, để kịp thời nắm bắt thông tin về các sự cố liên quan đến cáp treo, như: cháy cáp, đứt cáp, nghiêng cột gây mất an toàn và mỹ quan đô thị, Sở Thông tin và Truyền thông đã giao phòng chuyên môn tạo nhóm làm việc trực tuyến trên Zalo với Phòng Văn hóa - Thông tin các quận, huyện và các doanh nghiệp, mở rộng đến cấp xã để kết nối, nắm bắt những thông tin về sự cố để yêu cầu doanh nghiệp phối hợp xử lý kịp thời.

Hiện nay, Sở Thông tin và Truyền thông đang đôn đốc, nhắc nhở các doanh nghiệp viễn thông, truyền hình cáp và điện lực khẩn trương thực hiện hoàn thành kế hoạch năm 2020. Ðồng thời, chuẩn bị nội dung, số liệu tham mưu UBND thành phố tổ chức tổng kết kế hoạch chỉnh trang hệ thống cáp treo thông tin và điện lực trên địa bàn thành phố. Từ đó, sẽ đánh giá, định hướng xây dựng kế hoạch chỉnh trang, ngầm hóa cáp thông tin trong giai đoạn mới.

Chia sẻ bài viết