17/06/2021 - 08:56

EURO 2020

“Cơn lốc màu da cam” trở lại đáng ngại với Áo 

Đội tuyển Áo vừa làm nên lịch sử khi giành được chiến thắng đầu tiên ở một kỳ EURO mà họ tham dự, khi hạ Bắc Macedonia 3-1. Từ đó tạm dẫn đầu bảng C, xếp trên Hà Lan, đội bóng cũng có chiến thắng Ukraine 3-2 trong ngày đầu ra quân. Vào 2 giờ rạng sáng 18-6, hai đội sẽ đối đầu để phân định ngôi “bá chủ” bảng đấu này sau những màn trình diễn ấn tượng.

Dumfries (giữa) mừng bàn thắng vào lưới Ukraine. Ảnh: getty

Dumfries (giữa) mừng bàn thắng vào lưới Ukraine. Ảnh: getty

Bất chấp những chỉ trích, HLV Frank de Boer cùng các học trò đã cho thấy sự trở lại của “Cơn lốc màu da cam” với lối chơi bóng tấn công tổng lực, đặc sản của Hà Lan ngày nào. Màn trình diễn của họ trước Ukraine thật sự khiến các đối thủ phải lo lắng. Đẩy nhanh tốc độ tấn công ngay từ khi tiếng còi khai cuộc, “cơn lốc” duy trì cường độ chơi bóng nhanh gần như suốt cả trận. Với sơ đồ chiến thuật 3-5-2, tiền vệ Denzel Dumfries phát huy tối đa năng lực bên hành lang phải, với các pha chạy chỗ thông minh, kiến tạo cho đồng đội. Ở tuyến giữa, Marten de Roon, Georginio Wijnaldum và Frenie de Jong luân chuyển bóng tốc độ rất nhanh. Cả 2 bàn thắng của “Cơn lốc màu da cam” trong 7 phút ở hiệp 2 đều xuất phát từ những miếng đánh bài bản: Dumfries bứt tốc ở cánh để tạo ra sự hỗn loạn, phía bên trong, các cầu thủ tùy cơ ứng biến giải quyết tình huống.

Lối đá tấn công tổng lực trên diện rộng của Hà Lan gợi nhớ hình ảnh EURO 2008, khi Hà Lan vượt qua bảng tử thần bằng 9 bàn thắng vào lưới Ý, Pháp và Romania.

Tất nhiên, Hà Lan của Frank de Boer chưa phải là hoàn hảo. Ngoài việc phải giữ cảm hứng và duy trì thể lực để cầu thủ đáp ứng được lối đá đầy năng lượng, HLV Frank de Boer còn phải gia cố lại hàng phòng ngự. Không có trung vệ Van Dijk, hàng thủ Hà Lan đã chơi lỏng lẻo, với 2 bàn thua chỉ trong 5 phút.

Trong khi đó, tuyển Áo đang rất hưng phấn sau chiến thắng đầu tiên tại một kỳ EURO. Các cầu thủ Áo trình diễn lối chơi được tổ chức chặt chẽ, kỷ luật với những cầu thủ nhanh nhẹn. Tuy nhiên, tuyển Áo tấn công còn khá đơn điệu, thiếu sắc nét, trong khi hàng thủ chỉ dựa vào tài năng của trung vệ vừa đầu quân cho Real Madrid là David Alaba. Nếu sắc bén hơn, các cầu thủ Bắc Macedonia đã có thể ghi nhiều hơn 1 bàn thắng vào lưới tuyển Áo sau khi tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm.

Trận đấu còn lại của bảng C giữa Bắc Macedonia và Ukraine diễn ra vào lúc 20g ngày 17-6. Một trận đấu đáng chú ý khác vào lúc 23g ngày 17-6 là cuộc đối đầu giữa Đan Mạch và Bỉ ở bảng B.

Mời quý độc giả theo dõi kết quả EURO trên Báo Cần Thơ điện tử tại http://www.baocantho.com.vn

THIÊN AN

Chia sẻ bài viết