08/05/2018 - 07:51

Tuyên truyền thanh thiếu niên phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội 

(CT)- Ngày 7-5-2018, tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thủy), Ban Chỉ đạo NQLT 01,03/TW phối hợp Công an, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức tuyên truyền phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên. Thiếu tướng Nhữ Thị Minh Nguyệt, Cục trưởng Cục Chính trị Cảnh sát; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Cần Thơ Vũ Thị Cánh, cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể và khoảng 1.500 học sinh Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa, đến dự.

Cục trưởng Cục Chính trị Cảnh sát Nhữ Thị Minh Nguyệt và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Cần Thơ Vũ Thị Cánh trao quà cho đội Sắc Màu, đạt giải Nhất phần thi tiểu phẩm. Ảnh: KIỀU CHINH
Cục trưởng Cục Chính trị Cảnh sát Nhữ Thị Minh Nguyệt và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Cần Thơ Vũ Thị Cánh trao quà cho đội Sắc Màu, đạt giải Nhất phần thi tiểu phẩm. Ảnh: KIỀU CHINH

Theo Thiếu tướng Nhữ Thị Minh Nguyệt, thời gian qua, số vụ và số người phạm tội trong lứa tuổi thanh thiếu niên còn cao; một bộ phận nạn nhân bị xâm hại trong lứa tuổi vị thành niên. Do đó, cần có biện pháp ngăn chặn không để các em là nạn nhân của tội phạm và trở thành người phạm tội. Một trong những biện pháp hiệu quả là đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân, giới trẻ, học sinh về hiểm họa của tội phạm, tệ nạn và trang bị cho các em kỹ năng phòng, chống. Nếu mỗi người nhận thức đúng và nêu cao ý thức tự giác, trách nhiệm trong phòng ngừa tội phạm, tệ nạn, cái xấu sẽ bị loại trừ.

Buổi tuyên truyền mang đến những thông điệp ý nghĩa về phòng, chống tội phạm, giúp học sinh nhận thức đầy đủ hơn những tác hại của tệ nạn xâm nhập học đường. Trong buổi tuyên truyền, ngoài phần trình diễn sôi động của các nhóm nhạc, đố vui có thưởng về các kiến thức liên quan tệ nạn, học sinh còn trình diễn, thi tiểu phẩm về các chủ đề bạo lực học đường, hậu quả nghiện game, mua bán ma túy, xâm hại tình dục trẻ em… Kết quả, đội Sắc Màu đạt giải Nhất.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết