22/06/2016 - 09:23

Bảng E:

Ý chắc suất, Bỉ đầy hy vọng

"Quỷ đỏ" phản công rất đáng sợ

Sau thất bại 0-2 ở ngày ra quân gặp Ý, đội tuyển Bỉ đã "hồi sinh" để quật ngã Cộng hòa (CH) Ailen 3-0. Màn trình diễn tuyệt vời rất kịp thời giúp "Quỷ đỏ" lấy lại sự tự tin trước trận đấu quyết định với Thụy Điển vào rạng sáng mai. Bỉ chỉ cần thêm 1 điểm là giành quyền đi tiếp ở bảng E, nhưng cổ động viên vẫn mong muốn nhiều hơn thế.

Sau trận thua Ý, HLV Marc Wilmots đã thay đổi tuyến tiền vệ, đưa Dembele và Carrasco vào thay Nainggolan và Fellaini, bố trí trung vệ Maunier sang cánh phải thay cho Ciman. Những thay đổi đã thể hiện hiệu quả. Với Carrasco, Dembele và Meunier "chia lửa" ở khu vực giữa sân, Hazard và De Bruyne có thêm nhiều khoảng trống, trở nên quá nguy hiểm. Bộ đôi siêu sao này thường xuyên thay đổi vị trí trên sân, tạo sức ép công phá hàng thủ đối phương.

Sự hưng phấn sẽ giúp Bỉ càng thêm tự tin khi đối đầu với Thụy Điển- đội bóng thiếu chiều sâu chất lượng, ngoài mũi nhọn duy nhất Ibrahimovic. Thụy Điển cần thêm 3 điểm để chắc suất đi tiếp, nên phải dâng cao tấn công và bằng tốc độ phản công đáng sợ, Bỉ sẽ khai thác hiệu quả những khoảng trống phía sau hàng thủ của Thụy Điển. Dự đoán: Bỉ thắng 2-0

Đội bóng áo màu thiên thanh sẽ tiếp nối chuỗi bất bại?

Bước vào lượt trận cuối của vòng đấu bàng, đội tuyển CH Ailen mới được 1 điểm. Tuy nhiên, cơ hội vào vòng 2 vẫn chưa khép lại với họ và chắc chắn CH Ailen sẽ dồn toàn lực để có điểm trước Ý (6 điểm, nhất bảng E).

Nếu muốn có cơ hội đi tiếp, CH Ailen phải dâng cao đội hình, với McCarthy là mắt xích quan trọng trong tổ chức tấn công và Walters là trụ cột ở tuyến phòng ngự. Cái khó của CH Ailen là thiếu những chân sút hàng đầu để tận dụng cơ hội ghi bàn, xoay chuyển tình thế. Trong khi đó, 6 điểm giành được của Ý chủ yếu dựa vào lối chơi "đổ bê tông" và chờ cơ hội phản công bằng những pha phối hợp sắc bén. Ý là một trong những đội có tuyến phòng ngự vững chắc và khó xuyên thủng nhất vòng chung kết Euro 2016.

Thắng Thụy Điển 1-0 ở vòng đấu trước đã giúp đội tuyển Ý cầm chắc suất vào vòng 2. Đây cũng là trận đấu mà HLV Antonio Conte đi vào lịch sử bóng đá Ý, với 12 trận liên tiếp cầm quân bất bại. Đối đầu với CH Ailen đang khát điểm, ông Conte sẽ có những toan tính để Ý bảo toàn được lực lượng cho vòng đấu knock-out đầy khắc nghiệt phía trước. Nhưng, chắc chắn chiến lược gia lão luyện này không muốn chấm dứt chuỗi bất bại của mình ở con số thứ 12. Xét về tương quan lực lượng, Ý được đánh giá cao hơn. Trong lịch sử, hai đội đã từng đối đầu nhau ở 14 trận thi đấu quốc tế; trong đó, CH Ailen giành được 2 trận thắng, cầm hòa 4 trận và để thua 8 trận. Dự đoán, rạng sáng mai, hai đội hòa nhau không bàn thắng.

THỤY KHUÊ - THÁI BÌNH

Chia sẻ bài viết