17/09/2021 - 16:59

Xử phạt người đăng thông tin sai sự thật tiêm vaccine “nhờ ba chồng quyền lực” 

(CTO) - Ngày 17-9, Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ ra quyết định xử phạt vi phạt hành chính 7,5 triệu đối với L.T.N.H (sinh năm 2000, ngụ quận Bình Thủy) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên facebook cá nhân về việc tiêm vaccine.

Cơ quan chức năng tống đạt quyết định xử phạt đối với L.T.N.H. Ảnh: CTV

Ngày 12-9, H đăng trên facebook hình chụp giấy chứng nhận đã được tiêm ngừa vaccine COVID-19 (đã che thông tin cá nhân người được tiêm), trong đó có thông tin “Nhờ ba chồng gửi vô K á. nên đc tiêm thuốc Mỹ…”.  

Qua làm việc với các cơ quan chức năng, H thừa nhận giấy chứng nhận đã tiêm ngừa COVID-19 trên không phải của mình mà được tải từ trên mạng về, không nhớ rõ tài khoản nào. H đã sử dụng giấy chứng nhận này để đăng lên tài khoản facebook cá nhân kèm dòng chữ trên, nhưng sau đó xóa và đăng lại lần 2 với dòng chữ “Nhờ ba chồng quyền lực nên đc tiêm thuốc Mỹ…”. Sau khi đăng lần 2, H được bạn bè nhắc nhở và đã xóa bỏ. H thừa nhận mục đích chia sẻ như trên là để đăng chơi, “lòe” bạn bè chứ không có mục đích gì khác.

Những thông tin sai sự thật của H gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của thành phố. Ngoài việc ra quyết định xử phạt, Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ đề nghị H cam kết thực hiện đúng các quy định của pháp luật khi sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng trong thời gian tới.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết