24/07/2010 - 09:11

Xử lý nghiêm theo pháp luật các hành vi lựa chọn giới tính của thai nhi

(TTXVN)- Tại Thông báo số 192/TB-VPCP vừa ban hành, Văn phòng Chính phủ cho biết, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo: Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các hành vi lựa chọn giới tính của thai nhi, các trường hợp vi phạm chính sách DS - KHHGĐ.

Để hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu về DS và KHHGĐ của cả năm 2010, nhất là chỉ tiêu về mức giảm tỷ lệ sinh 0,2 phần nghìn do Quốc hội giao, Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần chú trọng đẩy nhanh tiến độ thực hiện các giải pháp can thiệp về kỹ thuật và xã hội nhằm giảm thiểu các yếu tố gây ảnh hưởng, làm suy bảo đảm cung cấp đầy đủ và có chất lượng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, KHHGĐ. Ngay trong quý III/2010, Bộ Y tế phải trình Thủ tướng Chính phủ Dự thảo Quyết định về việc lấy tháng 12 hàng năm là “Tháng hành động quốc gia về Dân số”.

Theo kết quả Tổng điều tra Dân số và Nhà ở ngày 1-4-2009, tỷ số giới tính khi sinh của Việt Nam ở mức tương đối cao, đạt 111 bé trai trên 100 bé gái. Điều này đã gây quan ngại về tình trạng mất cân bằng giới tính ở Việt Nam.

Chia sẻ bài viết