09/04/2009 - 10:38

Lâm Đồng – Sơn La:

Xử lý các cán bộ có sai phạm trong việc cấp phát tiền Tết cho hộ nghèo

Qua thanh tra việc cấp tiền cho hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo các địa phương thu hồi tất cả số tiền cấp phát sai để cấp phát lại cho đúng đối tượng, đủ định mức... UBND tỉnh cũng chỉ đạo cơ quan bảo vệ pháp luật khởi tố 4 cán bộ và tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm theo đúng pháp luật tất cả những cán bộ có sai phạm. Các địa phương có sai phạm phải tổ chức họp dân và công khai xin lỗi dân. Đó là khẳng định của UBND tỉnh Lâm Đồng vào ngày 8-4-2009.

Được biết, sau gần 2 tháng tiến hành tổng thanh tra toàn diện việc cấp tiền cho hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu, số tiền sai phạm được phát hiện lên đến 999,86 triệu đồng. Lâm Hà là huyện có số tiền cấp phát sai nhiều nhất, lên đến 242,464 triệu đồng. Tiếp đến là các huyện: Lạc Dương: 163,86 triệu đồng, Di Linh : 124,6 triệu đồng, Đơn Dương: 113,2 triệu đồng...

* Thượng tá Vũ Văn Lâm, Trưởng Công an huyện Mai Sơn (Sơn La) cho biết: Công an huyện Mai Sơn vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Hà Đức Tuấn, cán bộ chuyên trách UBND xã Hát Lót về tội “tham ô tài sản” và đang hoàn tất hồ sơ để truy tố Hà Đức Tuấn ra trước pháp luật. Lợi dụng việc được phân công thống kê số hộ nghèo trong xã Hát Lót để nhận tiền hỗ trợ ăn Tết Nguyên đán Kỷ Sửu, Hà Đức Tuấn đã lập khống danh sách các hộ thuộc diện nghèo trong xã để nhận tiền hỗ trợ Tết của Chính phủ, sau đó đã chiếm đoạt hơn 10 triệu đồng.

Nhóm PV TTXVN

Chia sẻ bài viết