13/04/2012 - 21:12

Vòng 14 giải hạng Nhất quốc gia - Cúp Tôn Hoa Sen 2012

XSKT Cần Thơ sẽ vượt khó !

Các cầu thủ Cần Thơ tập chiều 12-4.

Chiều nay 14-4, vòng đầu tiên lượt về giải hạng Nhất quốc gia - Cúp Tôn Hoa Sen 2012 có 6 cặp đấu. XSKT Cần Thơ trở lại sân nhà để tiếp đội khách đến từ Tây Ninh.

Sau khi kết thúc 13 vòng đấu lượt đi, XSKT Cần Thơ tạm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, với 19 điểm. Thất bại 2-3 trên sân của Đồng Nai lượt trận trước đã khiến đội bóng Tây Đô mất lợi thế trong cuộc đua vị trí dẫn đầu khi bị Hà Nội (đội vô địch lượt đi) bỏ xa tới 6 điểm. 2 chiếc thẻ vàng mà trọng tài Ngô Mạnh Cường “tặng” cho 2 ngoại binh Souleymane và Mustapha của Cần Thơ trong trận gặp Đồng Nai, đã vô tình giúp Tây Ninh có lợi thế trong trận đấu chiều nay.

Không có sự đóng góp của 2 ngoại binh quan trọng này, sức mạnh XSKT Cần Thơ sẽ giảm đáng kể. Với khả năng càn lướt và giữ bóng tốt, Souleymane luôn là “điểm đến” cho các đường lên bóng tấn công của Cần Thơ trong những trận đấu vừa qua. Anh đang dẫn đầu giải vua phá lưới với 10 bàn thắng. Trong khi đó, Mustapha là cầu thủ chơi bao quát ở khu vực phòng ngự. Với khả năng tranh chấp tay đôi khá tốt, anh là chốt chặn đáng tin cậy ở hàng thủ của Cần Thơ.

Đang lận đận ở vị trí chót bảng, Fico Tây Ninh cũng vừa giành được chiến thắng đầu tiên kể từ đầu mùa giải này trước Than Quảng Ninh trên sân nhà ở vòng 13. Có trận thắng này Tây Ninh nhen nhóm hy vọng trở lại chiến dịch chống rớt hạng dù chỉ mới có 5 điểm. Lực lượng Tây Ninh đã có sự thay đổi đáng kể ở giai đoạn lượt về từ khi HLV lão luyện Vũ Trường Giang về dẫn dắt đội thay Phạm Anh Tuấn. Fico Tây Ninh đã bổ sung 5 cầu thủ mới, trong đó có những cầu thủ chơi lâu năm ở V-League như Cao Xuân Thắng và Vũ Văn Thông. Lãnh đạo Fico Tây Ninh đang rất chịu chi để ngăn đà tụt dốc của đội nhà. Còn Văn Thông là cầu thủ chinh chiến cùng Sài Gòn FC, đã quyết định theo thầy cũ Vũ Trường Giang. Ngoài ra, hai ngoại binh Ajoku Darlington và Jesuel Trindade cũng đã đầu quân Fico Tây Ninh.

Trận lượt đi, XSKT Cần Thơ đã bị cầm hòa không bàn thắng trên sân Tây Ninh. Hy vọng chiều nay với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Cần Thơ sẽ giành trọn 3 điểm.

Các trận đấu còn lại: Lâm Đồng - Hà Nội, Trẻ SHB Đà Nẵng - TDC Bình Dương, Đồng Tâm Long An - Đồng Nai, Than Quảng Ninh - SQC Bình Định và Quảng Nam - TPHCM.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết