06/05/2016 - 19:56

XSKT Cần Thơ - Sanna Khánh Hòa BVN: Nợ khó đòi?

Mùa giải V.League 2015, đội Cần Thơ thất bại "toàn tập" trước dàn cầu thủ trẻ của Sanna Khánh Hòa BVN với tổng tỷ số 0-7 ở cả 2 trận lượt đi và lượt về. Mùa giải này, lực lượng Cần Thơ đã đổi khác rất nhiều, trong khi Khánh Hòa vẫn giữ bộ khung cũ. Liệu Cần Thơ có đòi được nợ trong chuyến làm khách trên sân Nha Trang chiều nay 7-5?

 Tiền vệ Vũ Anh Tuấn (trái) thi đấu rất nỗ lực, nhưng không thể giúp Cần Thơ gỡ hòa trong trận gặp Quảng Nam. Ảnh: NGUYỄN MINH

Sức mạnh của đội bóng Tây Đô đang bị hoài nghi sau thất bại 0-1 trên sân nhà trước Quảng Nam ở lượt trận cuối tuần rồi. Nhiều trụ cột thi đấu dưới sức và đặc biệt là bộ đôi tiền đạo ngoại binh Oseni- Patiyo thi đấu kém hiệu quả, khiến đội Cần Thơ không còn là chính mình. Tuy chưa phải xuất sắc tại V.League mùa giải này, nhưng các cầu thủ Cần Thơ luôn biết cách xoay xở để giành điểm số tối đa trên sân nhà. Thế nhưng, màn trình diễn của Cần Thơ trong suốt 90 phút gặp Quảng Nam chẳng để lại dấu ấn tích cực, chỉ có nhiều đường chuyền sai địa chỉ, các tuyến thi đấu rời rạc. HLV Vũ Quang Bảo nhận trách nhiệm về thất bại này khi quyết định sử dụng những cầu thủ không có được thể lực dồi dào như Quang Tình, Tấn Đạt, Thế Cường, khiến lối chơi của đội thiếu liên kết. Tuy nhiên, vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn khi chấn thương của Quang Tình tái phát, có thể phải vắng mặt trong trận đấu với Khánh Hòa chiều nay. Từ đầu giải đến giờ, tiền vệ này luôn có tên trong đội hình chính, cùng với Vũ Anh Tuấn giữ vai trò quan trọng ở khu vực giữa sân của Cần Thơ. Thế Cường, Tấn Đạt cũng chưa chắc phục hồi hoàn toàn để xuất phát. Vẫn còn những cầu thủ để HLV Vũ Quang Bảo lấp vào chỗ trống, nhưng sức mạnh của Cần Thơ chắc hẳn sẽ suy giảm.

Đội bóng phố biển Khánh Hòa cũng không còn được xem là "ngựa ô" như năm trước, khi các đội bóng đã dè chừng hơn. Ở vòng 8, trên sân nhà, Khánh Hòa bất ngờ "ngã ngựa" 0-2 trước đối thủ CLB Sài Gòn, rớt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, thất bại này có thể là kinh nghiệm để Khánh Hòa vùng lên mạnh mẽ khi đón tiếp Cần Thơ. Hơn nữa sự trở lại của tiền đạo Uche (vắng mặt trận gặp CLB Sài Gòn do thẻ phạt) có thể tăng đáng kể sức tấn công của Khánh Hòa. Thầy trò HLV Võ Đình Tân là tập thể thi đấu gắn kết, bởi họ đã trải qua nhiều mùa giải làm việc cùng nhau từ khi giành quyền lên hạng mùa giải hạng Nhất 2014. Không có những ngôi sao nổi trội trong đội hình, nhưng Khánh Hòa là đối thủ rất khó bị đánh bại.

So về lực lượng, Cần Thơ có phần nhỉnh hơn Khánh Hòa, nhưng đội bóng phố biển có lợi thế sân nhà và tinh thần khát khao chiến thắng mãnh liệt hơn. Thế nên, rất khó cho thầy trò HLV Vũ Quang Bảo tìm điểm trong trận này.

Cũng trong chiều nay, hai đội bóng ĐBSCL là Long An và Đồng Tháp sẽ phải tranh "chung kết ngược" trên sân của Long An. Trên sân Tam Kỳ là cuộc thư hùng Nam Trung bộ giữa QNK Quảng Nam và SHB Đà Nẵng. Trận còn lại cũng rất đáng xem giữa Than Quảng Ninh với Sài Gòn trên sân Cẩm Phả.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết