19/09/2016 - 14:32

Kết thúc V.League Toyota 2016

XSKT Cần Thơ hạng 11, Hà Nội T&T vô địch

 (CT) - Chiều 18-9, trên sân nhà Cần Thơ, đội XSKT Cần Thơ không thể giành chiến thắng trước Becamex Bình Dương ở vòng đấu cuối cùng V.League 2016, đành chấp nhận đứng thứ 11, xếp ngay sau đối thủ này trên bảng xếp hạng.

Bước vào trận đấu này, cả hai đội đều không còn động lực phấn đấu và kết quả chỉ có ý nghĩa phân cao thấp ở nhóm nửa cuối bảng xếp hạng. Thế nên, cầu thủ hai bên nhập cuộc có phần chậm chạp, khiến trận đấu diễn ra khá buồn tẻ. Hiệp 1, các cầu thủ Bình Dương tạo được vài pha bóng nguy hiểm trước khung thành của Bửu Ngọc, trong đó đáng chú ý nhất là cú sút của Quang Vinh từ ngoài vòng cấm ở phút 15, nhưng không thắng được thủ môn bên phía Cần Thơ. Hiệp 2 đến lượt các cầu thủ Cần Thơ phung phí cơ hội khi các chân sút Oseni, Patiyo, Thế Cường... lần lượt không tận dụng được những tình huống có bóng trong khu vực cấm của Bình Dương. Trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi trong sự thất vọng của khán giả.

 Patiyo (phải) không thể vượt qua Đình Luật của Bình Dương

 Oseni (áo xanh) của Cần Thơ vất vả trước Michal Nguyễn

Với kết quả này, XSKT Cần Thơ đồng 34 điểm với Becamex Bình Dương, nhưng đứng thứ 11, xếp sau đội bóng đất Thủ Dầu Một do kém hơn về chỉ số phụ.

Trong khi đó, với chiến thắng 2-0 trên sân nhà Hàng Đẫy trước Thanh Hóa, đội bóng thủ đô Hà Nội T&T đã đăng quang V.League năm nay. Chiến thắng của Hà Nội T&T đã khiến thắng lợi 3-0 của Hải Phòng trước Sông Lam Nghệ An trở nên vô nghĩa trong cuộc đua ngôi vô địch. Bởi dù cùng được 50 điểm với Hà Nội T&T, nhưng Hải Phòng kém hơn về hiệu số bàn thắng (2 bàn), chấp nhận về đích thứ hai. SHB Đà Nẵng cũng có chiến thắng tưng bừng 4-0 trên sân của Đồng Tháp, để cán đích thứ ba với 49 điểm.

Như vậy, ở nhóm cuối bảng xếp hạng, Đồng Tháp (8 điểm) đứng thứ 14, xuống hạng Nhất mùa giải sau, Long An (19 điểm) sẽ đá trận play-off với Viettel trên sân Chi Lăng, vào ngày 23-9.

Khán giả sân Cần Thơ phản đối HLV Vũ Quang Bảo 

 * Không hài lòng với màn trình diễn của đội nhà trong suốt thời gian qua, một nhóm cổ động viên trên sân Cần Thơ đã giăng biểu ngữ đòi thay HLV Vũ Quang Bảo để chuẩn bị cho mùa giải tới.

N.MINH

Chia sẻ bài viết