03/10/2018 - 10:36

Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện 

Năm 2018, phong trào “Thi đua Quyết thắng” của lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Phong Điền tập trung vào hai nhiệm vụ chính là xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh và đơn vị vững mạnh toàn diện. Đến nay, LLVT huyện đã đạt và vượt nhiều chỉ tiêu trong năm.

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phong Điền thu hoạch cá.

Nhằm cải thiện đời sống cho cán bộ, chiến sĩ tại đơn vị, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện tổ chức nuôi cá trên khoảng 100m2 ao. Hằng tuần, đơn vị nhập bếp 10-20kg cá. Mới đây, Ban CHQS huyện còn đầu tư 40 triệu đồng để nuôi 4 con bò; đồng thời, xây dựng hệ thống nhà lưới để trồng rau sạch. Từ đầu năm 2018 đến nay, Ban CHQS huyện Phong Điền tăng gia sản xuất đạt gần 80 triệu đồng. Ban CHQS các xã, thị trấn cũng tăng gia đạt từ 15-20 triệu đồng/đơn vị. Qua đó, góp phần giúp cải thiện đời sống cho cán bộ, chiến sĩ cũng như hỗ trợ các đồng chí có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau đột xuất...

Đảng ủy- Ban CHQS huyện gắn phong trào “Thi đua Quyết thắng” với thực hiện các mặt công tác quân sự, quốc phòng địa phương, nhất là đẩy mạnh thi đua trong các đợt huấn luyện, diễn tập. Đến nay, LLVT huyện Phong Điền đã hoàn thành công tác huấn luyện bộ đội thường trực, dân quân tự vệ và dự bị động viên. Ban CHQS huyện phát huy vai trò tham mưu cho Ban Chỉ đạo diễn tập huyện Phong Điền tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2018 đạt kết quả cao, đảm bảo an toàn về người và vũ khí, trang bị kỹ thuật. “Năm nay, chất lượng huấn luyện, diễn tập đạt cao hơn các năm. Cán bộ tham gia huấn luyện đều thi đua đổi mới nội dung, phương pháp giảng bài để giúp người học dễ tiếp thu. Bên cạnh đó, đơn vị vừa được trang bị hệ thống máy chiếu để phục vụ huấn luyện và giảng dạy chính trị nên công tác huấn luyện hiệu quả hơn” - Thượng tá Trần Việt Khải, Chính trị viên Ban CHQS huyện cho biết.

Lực lượng dân quân tự vệ ở xã, thị trấn cũng có nhiều hoạt động hưởng ứng phong trào “Thi đua Quyết thắng”: tham gia xây dựng giao thông nông thôn, giữ gìn an ninh trật tự, làm công tác vận động quần chúng… Theo anh Thái Thanh Long, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Nhơn Ái, Ban CHQS xã xây dựng tuyến đường sáng- xanh- sạch- an toàn dài hơn 2.000m ở các ấp Nhơn Thọ 2 và Nhơn Thọ 2A. Hằng tháng, đơn vị phối hợp với Ban Nhân dân các ấp vận động người dân sống trên tuyến đường giữ gìn vệ sinh môi trường, trồng cây, trồng hoa... Đầu năm 2018, Ban CHQS xã phối hợp với lực lượng Công an, các ban, ngành, đoàn thể xã thay mới các bóng đèn trên tuyến đường này. Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, Ban CHQS xã còn tham gia đắp 4 cái đập, phát quang bụi rậm trên 10km đường giao thông… Đồng thời, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã tổ chức nhiều đợt thu gom rác thải trên sông.

 Đảng ủy - Ban CHQS huyện thường xuyên củng cố, kiện toàn đội ngũ cấp ủy viên các cấp, đảm bảo đủ số lượng, nâng cao về chất lượng, đủ năng lực lãnh đạo, quản lý điều hành hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; duy trì chi bộ quân sự các xã, thị trấn có chi ủy đạt 100%; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng… Năm 2018, Đảng ủy - Ban CHQS huyện có nhiều hoạt động hướng đến cơ sở, như: phân công các đồng chí trợ lý hỗ trợ các Ban CHQS xã, thị trấn trong các mặt công tác quân sự, quốc phòng địa phương; thủ trưởng Ban CHQS huyện dự họp chi bộ hằng tháng với các Chi bộ Quân sự… Vì vậy, Đảng ủy - Ban CHQS huyện kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trong các mặt công tác cũng như tạo sự gắn bó với các Đảng ủy xã, thị trấn.

 Năm nay, Ban CHQS huyện thực hiện tốt công tác chính sách Quân đội và hậu phương Quân đội. Trong đó, đơn vị thực hiện chi trả trợ cấp một lần cho 133 hồ sơ theo các Quyết định 62, 49 của Thủ tướng Chính phủ với tổng số tiền 319,4 triệu đồng; chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ số tiền hơn 111 triệu đồng… Thượng tá Trần Việt Khải cho biết: “Đảng ủy - Ban CHQS huyện sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động liên quan đến công tác chính sách, như: đối thoại chính sách với người có công, xây dựng bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ ở các xã, thị trấn. Chào mừng Đại hội “Thi đua Quyết thắng” của LLVT thành phố sắp tới, đơn vị cũng đẩy mạnh công tác thi đua xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật cũng như tổ chức hoạt động tăng gia sản xuất để chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ”.

Bài, ảnh: Phạm Trung

Chia sẻ bài viết