25/12/2020 - 20:44

Xã Trường Thành và Ðịnh Môn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2020

(CT) - Ngày 25-12, UBND huyện Thới Lai tổ chức lễ công bố xã Trường Thành và Ðịnh Môn đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2020. Ðồng chí Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Bí thư Huyện ủy Thới Lai và các đồng chí nguyên là lãnh đạo TP Cần Thơ đến dự.

Trong xây dựng NTM nâng cao (2018-2020), xã Trường Thành đã huy động nguồn lực 152,9 tỉ đồng để nâng chất các tiêu chí, xây dựng mới và sửa chữa hệ thống đường giao thông nông thôn... Ðến nay, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội phát triển nhanh, tạo ra diện mạo mới cho xã; đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 của xã là 55,29 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo chiếm 1,39%… Lĩnh vực văn hóa - xã hội cũng được xã quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã được giữ vững; hệ thống chính trị không ngừng được củng cố, vững mạnh về mọi mặt.

Ðịnh Môn từ một xã thuần nông, xuất phát điểm thấp nhưng với những chủ trương đúng đắn, tinh thần đoàn kết, thống nhất của cả hệ thống chính trị, năm 2017 xã đạt chuẩn NTM. Qua 3 năm xây dựng NTM nâng cao, diện mạo xã Ðịnh Môn ngày càng khởi sắc, có nhiều chuyển biến nổi bật cả về giao thông, thủy lợi, văn hóa, y tế, giáo dục, môi trường... Hệ thống chính trị cơ sở tiếp tục được củng cố, thu nhập và điều kiện sống của nhân dân được cải thiện và nâng cao. Công tác xóa đói giảm nghèo bền vững, chính sách đền ơn đáp nghĩa được thực hiện tốt, giáo dục đào tạo phát triển toàn diện. Hiện thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 55,08 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,33%...

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hồng ghi nhận những nỗ lực và động viên 2 xã Trường Thành, Ðịnh Môn tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng đến người dân, phát huy vai trò chủ thể của mình trong xây dựng NTM nâng cao. Thường xuyên rà soát các tiêu chí, nhất là các tiêu chí đã đạt nhưng ở mức độ chưa cao; xây dựng kế hoạch củng cố, nâng chất các tiêu chí. Trong đó, đẩy mạnh công tác phát triển sản xuất, đào tạo nghề cho lao động nông thôn; quan tâm đến cảnh quan môi trường; đảm bảo tốt các điều kiện về cơ sở vật chất để người dân được thụ hưởng các phúc lợi xã hội…

Dịp này, các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM nâng cao của xã Trường Thành và Ðịnh Môn được các cấp khen thưởng.

T. TRINH

Chia sẻ bài viết