19/12/2023 - 08:21

Vườn sinh thái Tuấn Tường - điểm tham quan, du lịch nông nghiệp hấp dẫn! 

Nằm cách trung tâm hành chính huyện Phong Điền khoảng 2km, Vườn sinh thái Tuấn Tường của Hợp tác xã (HTX) Hai Thìn ở ấp Nhơn Lộc 1A thuộc thị trấn Phong Điền có nhiều cảnh đẹp và dịch vụ trải nghiệm hấp dẫn. Đến với địa điểm du lịch này, du khách được hòa mình vào không gian xanh tươi, mát mẻ của miệt vườn sông nước, được tham quan, trải nghiệm các hoạt động sản xuất nông nghiệp và thưởng thức nhiều loại trái cây, món ăn ngon.

Nhân viên Vườn du lịch sinh thái Tuấn Tường chuẩn bị các loại trái ngon phục vụ khách.

Vườn sinh thái Tuấn Tường có tổng diện tích gần 2ha. Nơi đây được bố trí và thiết kế các lối đi tạo thuận lợi cho khách tham quan. Du khách có thể thong thả tản bộ trong vườn để thuận lợi trong ngắm cảnh, chụp hình, ghi lại những hình ảnh đẹp bên người thân và bạn bè hoặc chọn di chuyển  bằng xe điện hay xe đạp. Vườn sinh thái Tuấn Tường không chỉ có trồng nhiều loại cây ăn trái ngon, đặc sản, mà còn bố trí những không gian tiểu cảnh, ao hồ rất thơ mộng. Tại vườn có những cây vú sữa Lò Rèn và vú sữa bơ có tuổi đời lên đến 30 năm tuổi, măng cụt từ 15-20 năm tuổi, nhiều cây dâu Hạ Châu trồng tại nơi đây cũng đã được trồng hàng chục năm. Vườn cũng có đa dạng nhiều loại cây ăn trái khác như bòn bon, lê ki ma, táo, ổi, mít... nhằm có sản phẩm trái cây quanh năm để phục vụ du khách gần xa. Các ao hồ, mương trong vườn thả nuôi nhiều loại cá, tôm, ốc và tổ chức các hoạt động kéo vó đánh bắt cá, câu cá, đua ghe xuồng... để tạo sinh cảnh hấp dẫn và làm phong phú các hoạt động sản xuất nông nghiệp, sản phẩm dịch vụ phục vụ khách tham quan. Khách tham quan đến với vườn du lịch có cơ hội được thưởng thức nhiều loại cây ăn trái được trồng theo hướng xanh, sạch, đảm bảo chất lượng ngon và an toàn. Đồng thời, được lựa chọn, thưởng thức nhiều món ăn được chế biến từ các loại thịt, cá, tôm, tép và thủy sản đặc sản của miệt vườn sông nước miền Tây, đặc biệt là thịt và trứng chim trĩ, cá tra dầu. Điều thú vị là du khách có thể thưởng thức các món ăn ngon ngay trên những chiếc bè lớn có sức chứa lên đến hơn 10 người được thiết kế trên không gian thoáng đãng và mát mẻ của các ao hồ. Vườn du lịch cũng có các khu nhà ăn với không gian rộng rãi thoáng mát, sức chứa lớn, rất tiện lợi cho việc tiếp các đoàn khách  đông người. Theo HTX Hai Thìn,  thời gian qua HTX đã đón tiếp và phục vụ ăn uống cho nhiều đoàn khách đến từ các đơn vị và doanh nghiệp. Các đoàn khách từ 10 người trở lên khi liên hệ trước để tổ chức tiệc liên hoan, ăn uống được HTX miễn phí tiền vé vào cổng.

Ông Trần Văn Thìn, Giám đốc HTX Hai Thìn, cho biết: "HTX có 9 thành viên và hiện hoạt động trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp kết hợp với du lịch và vận tải. Vườn sinh thái Tuấn Tường của HTX được ra đời xuất phát từ việc muốn kết nối các hộ dân tại địa phương trong sản xuất tiêu thụ trái cây gắn với phát triển du lịch để tạo thuận lợi về đầu ra và nâng cao giá trị gia tăng của ngành Nông nghiệp. Đồng thời, HTX cũng mong muốn tạo ra địa chỉ du dịch hấp dẫn, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cộng đồng. Qua đó, tạo thêm kênh tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP của người dân tại địa phương, cũng như tạo công ăn việc làm và thu nhập cho nhiều người lao động".

Bên cạnh việc tiếp tục quan tâm nghiên cứu, phát triển thêm các sản phẩm nông sản chế biến, các loại quà tặng và dịch vụ phục vụ khách du lịch, hiện HTX Hai Thìn cũng mong muốn kết nạp thêm xã viên để mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh. HTX rất mong có nhiều hộ dân trồng cây ăn trái tham gia liên kết với HTX để sản xuất trái cây chất lượng, an toàn phục vụ khách du lịch. Qua đó, cũng tạo điều kiện để người dân và du khách gần xa tham gia thu hoạch và thưởng thức các loại trái cây ngon ngay tại vườn với mức giá phù hợp, người trồng cây ăn trái thì tiết kiệm được các chi phí nhân công thu hoạch và vận chuyển hàng đưa đi các nơi tiêu thụ.

Từ trung tâm TP Cần Thơ hoặc trung tâm huyện Phong Điền, du khách có thể đến Vườn sinh thái Tuấn Tường bằng đường bộ hoặc đường sông. Vườn du lịch cũng có tổ chức các ghe xuồng và xe để đưa rước khách tại những khu vực gần với vườn du lịch. Đặc biệt, là đưa rước khách từ vườn du lịch đến các khu vực gần cầu Trà Niền nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ, đây là tuyến đường nối từ trung tâm TP Cần Thơ đến trung tâm huyện Phong Điền.

Vú sữa Lò Rèn được trồng tại Vườn du lịch sinh thái Tuấn Tường.

Khung cảnh thơ mộng tại Vườn du lịch sinh thái Tuấn Tường.

Khách tham quan, chụp hình tại Vườn du lịch sinh thái Tuấn Tường.

Bài, ảnh: KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết