08/08/2009 - 09:01

Vùng ven biển Tây Cà Mau xuất hiện nhiều loài hải sản quí

Ông Trần Tuấn, Giám đốc Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau cho biết, ngoài tôm, cua, cá các loại, vùng ven biển Tây Cà Mau ngày càng xuất hiện nhiều loại hải sản quí như hàu, nghêu, sò, vọp , thòi lòi, ba khía... tổng cộng có tới gần một trăm loài. Đây là “mỏ” thủy sản gần như vô tận không phải nơi nào cũng có. Đáng lưu ý là vùng ven biển này cũng là nơi các loài hải sản sinh sôi nẩy nở, do vào mùa biển động, nơi đây chịu tác động của sóng biển ít hơn vùng ven biển khác, cho nên có được sự “ yên tĩnh” cần thiết cho sự phát triển của các loài thủy hải sản.

Vùng ven biển Cà Mau với chiều dài 250 km, có nơi mỗi năm sạt lở hàng chục mét, nhưng cũng có nơi đất lấn biển gần 100 mét. Với điều kiện thiên nhiên đặc thù như vậy nên đất Cà Mau cứ “ lấn biển, thêm rừng”, không chỉ là nơi có tiềm năng kinh tế, đồng thời còn là nơi để các nhà khoa học nghiên cứu, khám phá về một vùng đất mới, hoang sơ.

Hiện nay, chính quyền địa phương tổ chức quản lý nguồn lợi ven biển khá tốt. Vùng rừng Quốc gia Mũi Cà Mau trở thành khu vực cấm, không ai được vào đây săn bắt thủy sản cũng như chặt phá cây rừng.

TRẦN THÀNH NÊN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết