27/05/2016 - 19:56

Vui nhộn cùng “Angry Birds”

"Angry Birds"- trò chơi điện tử nổi tiếng thế giới- được hãng Sony chuyển thể thành phim hoạt hình vui nhộn, hấp dẫn. Đạo diễn Clay Kaytis và Fergal Reilly đã biến tấu những chú chim, chú heo quen thuộc thành những nhân vật ngộ nghĩnh, đặc sắc, mang lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả.
Ở Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp Lotte Cinema và CGV dưới định dạng 2D và 3D.

"Angry Birds" có cốt truyện đơn giản, xoay quanh đảo Chim, nơi những chú chim không biết bay cùng nhau sinh sống ôn hòa. Trong đó, Red, Chuck và Bomb là ba chú chim thuộc thành phần cá biệt. Red dễ nổi giận, Chuck thì nhanh nhảu quá mức cần thiết còn Bomb lúc bình thường thì hiền hậu, nhưng có khả năng làm nổ tung mọi thứ mỗi khi bị chọc tức. Một ngày nọ, khi chiếc tàu lớn chở đoàn heo da xanh từ một đảo xa tới, cả đảo Chim bị mê hoặc bởi lời nói ngon ngọt, những món quà, trò chơi và những màn ca hát nhảy múa sôi động của bọn chúng. Chỉ có Red, Chuck và Bomb là cảnh giác. Họ âm thầm điều tra và cảnh báo dân làng về những điều khả nghi nhưng không ai tin. Cả ba quyết tâm leo lên đỉnh núi cao nhất để tìm anh Đại Bàng huyền thoại nhờ giúp đỡ, nhưng bị từ chối. Khi họ trở về cũng là lúc bọn heo đánh cắp toàn bộ trứng chim trên đảo rồi bỏ trốn. Lúc này, Red được các loài chim tôn là thủ lĩnh, dẫn đàn đến đảo heo xanh quyết một trận tử chiến để đòi lại những quả trứng…

Bộ 3 nhân vật: Red, Chuck, Bomk trong phim.

Giữ nguyên nét tạo hình quen thuộc của các nhân vật trong trò chơi, phim còn chiếm cảm tình của người xem bởi những nét đồ họa dễ thương, màu sắc tươi sáng. 3 nhân vật chính Red, Chuck, Bomk làm khán giả cười từ đầu đến cuối phim bằng những trò quậy phá, những hành động thiếu kiềm chế hay những câu nói ngớ ngẩn… Đặc biệt, nhân vật "Đại Bàng huyền thoại" tạo sự bất ngờ và hài hước của phim. Cứ tưởng đây sẽ là nhân vật nghiêm túc duy nhất trong phim, nào ngờ, trái với vẻ oai phong lẫm liệt bên ngoài, những hành động, lời nói của "anh Bàng" khiến người xem cười nghiêng ngả… Ở tuyến phản diện, những chú heo da xanh hoàn toàn thuyết phục người xem với vẻ ngoài thân thiện, dễ thương nhưng lại rất mưu mô, xảo quyệt. Không còn là những nhân vật thụ động chờ bị bắn như trong trò chơi, lũ heo đã chủ động tìm đến đảo Chim, giở thủ đoạn lừa phỉnh cộng đồng chim ngây thơ, ham vui và khi bị tấn công, chúng cũng chống trả vô cùng quyết liệt…

Sau những giây phút cười thoải mái ở nửa phần đầu phim, nửa phần sau, khán giả hồi hộp theo dõi cuộc chiến gay cấn giữa loài chim và loài heo. Lúc này, những màn "bắn phá" bằng chiếc ná quen thuộc trong trò chơi được tái hiện sinh động trên màn ảnh. Trong đó, mỗi chú chim có "siêu năng lực" riêng không lẫn vào đâu được, từ công phá, phóng to, phát nổ đến cả… quay về vạch xuất phát. Mỗi lần một chú chim được bắn ra là một tình huống hài hước, mang lại tiếng cười rộn rã.

"Angry Bird" hoàn toàn phù hợp với khán giả nhỏ tuổi bởi tính giải trí, vui nhộn và chuyển tải thông điệp gần gũi, dễ hiểu. Trải qua biến cố, những chú chim đoàn kết chống lại kẻ thù, tin tưởng và yêu thương nhau hơn. Đặc biệt, nhân vật Red là biểu tượng cho lòng dũng cảm và sự kiên trì. Dù luôn bị mọi người cười chê, xa lánh vì tính cách lập dị cũng như hoàn cảnh gia đình, nhưng Red vẫn nỗ lực sống, làm việc, hòa đồng cùng mọi người. Khi thất bại trong việc thuyết phục cộng đồng chim và Đại Bàng, Red cố gắng hết sức mình để chống lại âm mưu của bọn heo da xanh… Chính những đức tính ấy đã giúp cậu có được kết quả tốt đẹp về sau, được mọi người yêu quý, coi trọng.

"Angry Bird" đang rất ăn khách trên thị trường quốc tế. Tại Việt Nam, đây sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho khán giả nhí trong mùa hè này.

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết