19/09/2019 - 04:46

Vừa cười, vừa khóc cùng Mr Lee 

Cứ ngỡ câu chuyện về một người cha khù khờ và cô con gái bị bệnh nan y sẽ rất bi kịch, nhưng phim “Tươi lên đi, Mr Lee” của điện ảnh Hàn lại khiến người xem cười, rồi lại rớt nước mắt cùng nhân vật. Hài hước, cảm động, nhân văn và ý nghĩa, bộ phim mang lại cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc về tình phụ tử, tình yêu và tình người.
Phim đang chiếu tại các cụm rạp của CGV và Lotte Cinema ở Cần Thơ.

Poster phim.

Poster phim.

Chuyện phim kể về Mr Lee, Cheol-Soo, một kẻ nhìn xa trông rất ngầu nhưng ở gần lại làm người khác đau đầu! Bởi tuy cao to và cơ bắp cuồn cuộn nhưng Cheol-Soo lại rất khù khờ. Anh ở với gia đình người em trai và bất ngờ trở thành cha khi một người phụ nữ dắt cháu ngoại đến và nói cô bé là con gái của anh. Cô bé tên Saet-Byeol, xinh xắn, thông minh, lanh lợi nhưng lại mắc bệnh bạch cầu. Đó là lý do bà ngoại cô bé tìm gặp Mr Lee, để yêu cầu anh hiến máu, hiến tủy giúp con gái chữa bệnh. Mọi chuyện chưa giải quyết xong thì cô bé trốn viện, Mr Lee tò mò đi theo và trở thành bạn đồng hành cùng con gái. Bà ngoại cô bé và cả nhà em trai Mr Lee cuống cuồng đi tìm. Một đại ca giang hồ là người quen của gia đình Mr Lee ra lệnh cho đàn em tìm cho được 2 cha con mang về. Thế là cuộc rượt đuổi lòng vòng của 3 nhóm người cùng những tình huống bi hài tạo ra những tràng cười không dứt.

Đến nửa sau, không khí phim trầm hẳn khi Saet-Byeol phát bệnh, Mr Lee hốt hoảng bồng con gái tìm đường đến bệnh viện. Từ đây, quá khứ được hé mở, giải đáp lý do vì sao Mr Lee khù khờ, anh có con trong hoàn cảnh nào, tại sao vị đại ca giang hồ ấy lại sốt ruột giúp 2 cha con đến vậy?... Cứ mỗi nút thắt được mở, không gian càng thêm lắng đọng và khán giả rưng rưng nước mắt khi chứng kiến Mr Lee nỗ lực thế nào để cứu biết bao sinh mạng trong một tai nạn. Cái giá để đánh đổi mạng sống cho mọi người và con gái chính là trí tuệ và sự minh mẫn của anh bị mất đi.

Hạnh phúc là cho đi và điều nhận lại còn lớn hơn những gì bạn mong muốn. Thông điệp ấy được thể hiện rõ trong bộ phim đầy ắp tình người này, qua hình ảnh hàng người rồng rắn xếp hàng xét nghiệm máu để giúp con gái Mr Lee trị bệnh, qua cách những người mang ơn anh đền đáp…

“Tươi lên đi, Mr Lee” với 2 nhân vật chính đều mang bên mình số phận nghiệt ngã, nhưng lại nhóm lên ngọn lửa của sức sống mãnh liệt cùng sự lạc quan. Đặc biệt, diễn xuất của Cha Seung-Won trong vai Mr Lee với những biểu cảm phong phú và diễn viên nhí Um Chae Young trong vai Saet-Byeol lém lỉnh, dễ thương đã tạo nên một cặp cha con hoàn hảo, đáng yêu; để lại ấn tượng mạnh trong lòng người xem.

Cân bằng giữa các yếu tố hài, tình cảm gia đình và thông điệp xã hội, bộ phim đã chạm đến trái tim của khán giả.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết