25/09/2019 - 16:09

Vụ địa phương III thăm, tặng quà sư sãi và đồng bào Khmer Sóc Trăng 

(CTO) - Nhân dịp Lễ Sene Dolta truyền thống của đồng bào Khmer Nam bộ, ngày 25-9-2019, Đoàn công tác của Vụ địa phương III - Ủy Ban dân tộc do bà Huỳnh Thị Sô Ma Ly, Vụ trưởng Vụ Địa phương III làm Trưởng đoàn, đã đến thăm hỏi, chúc sức khỏe và tặng quà các vị Hoà thượng, Thượng tọa, Sư sãi tại Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước tỉnh Sóc Trăng và tập thể cán bộ, giáo viên trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam bộ.

Bà Huỳnh Thị Sô Ma Ly, Vụ trưởng Vụ Địa phương III thăm và chúc sức khỏe các vị Hòa thượng,Thượng tọa, Đại đức trong Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước tỉnh Sóc Trăng.

Tại các điểm đến, đoàn ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe đến các vị sư sãi, tập thể cán bộ trường cán bộ Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam bộ, cùng toàn thể đồng bào Phật tử Khmer đón lễ Sene Dolta vui tươi, ấm cúng và vững tình đoàn kết. Đồng thời, thông tin về những chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước đầu tư, thực hiện tại các vùng đồng bào dân tộc. Qua đó, thúc đẩy sự phát triển toàn diện về đời sống, kinh tế, văn hóa-xã hội của các phum sóc Khmer. Đặc biệt, trình độ dân trí tại vùng đồng bào dân tộc ngày càng được nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo tại các vùng đồng bào dân tộc ngày càng giảm xuống; nguồn cán bộ là người dân tộc ngày càng dồi dào... đã và đang góp phần rất lớn trong tuyên truyền và đưa các chính sách đến với đồng bào Khmer hiệu quả. Đoàn cũng biểu dương tinh thần đoàn kết của các vị sư sãi, đồng bào Phật tử, cán bộ người dân tộc Khmer luôn đoàn kết chung tay cùng với chính quyền địa phương xây dựng quê hương, phum sóc ngày càng phát triển. Sư sãi, tri thức và đồng bào Phật tử Khmer luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Bà Huỳnh Thị Sô Ma Ly, Vụ trưởng Vụ Địa phương III, thăm và tặng quà cho tập thể cán bộ giáo viên trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam bộ.

Cũng trong dịp Lễ Dolta năm 2019, tỉnh Sóc Trăng tổ nhiều đoàn đến chức sức khỏe, thăm và tặng 115 phần quà cho các chùa Khmer, các vị hòa thượng, thượng tọa, đại đức, Mẹ Việt Nam Anh Hùng, gia đình chính sách, cán bộ hưu trí người Khmer và người uy tín tiêu biểu trong đồng bào Khmer.

DUY ANH

Chia sẻ bài viết