30/04/2019 - 07:31

Vovinam nỗ lực khẳng định thế mạnh 

Ðoạt được 6 HCV, 4 HCB, xếp hạng Nhì toàn đoàn Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc năm 2019 vừa qua, các võ sĩ Vovinam Cần Thơ tiếp tục khẳng định vị thế của thể thao Cần Thơ.

Cặp võ sĩ Nguyễn Văn Tiến - Lê Toàn Trung (từ trái qua) đoạt HCV nội dung Song luyện vật 3 nam tại Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc năm 2019. 

Tham dự Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc năm 2019, Cần Thơ có 19 VĐV, trong đó chỉ có 8 VĐV đội tuyển, còn lại là các VĐV trẻ, năng khiếu và CLB. Có thể nói, thành tích của Vovinam Cần Thơ trong cuộc tranh tài lần này rất đáng ghi nhận, bởi các nội dung đoạt HCV, HCB có sự góp công của các VĐV năng khiếu và trẻ. Đơn cử nội dung Ngũ môn quyền nam, VĐV năng khiếu Vương Minh Khang đã cùng với các đàn anh đội tuyển thi đấu ấn tượng; hay VĐV Nguyễn Đan Trường không chỉ đoạt 2 HCB các nội dung quyền mà còn được đánh giá cao ở nội dung đấu đối kháng, VĐV trẻ Mai Thanh Nghi đoạt HCV Song luyện 3 nữ…

Theo Trưởng bộ môn Vovinam Cần Thơ - Trần Công Tạo, những nội dung mà võ sĩ Cần Thơ đoạt HCV (Thập thế bát thức quyền, Song luyện vật 2 nam, Đa luyện vũ khí nữ, Đồng đội ngũ môn quyền, Đa luyện tay không nam và Song luyện 3 nữ) vốn là những nội dung mạnh của Vovinam Cần Thơ. Tuy nhiên, điều đáng nói là đội hình thi đấu các nội dung trên không hoàn toàn là lực lượng VĐV gạo cội đội tuyển cũ. Bởi trong năm 2018, hàng loạt võ sĩ của đội tuyển chấn thương, một số vẫn còn đang điều tri, một số giã từ sự nghiệp thi đấu, Ban huấn luyện đã cân nhắc, chọn lọc kỹ lưỡng VĐV thay thế để “bảo toàn” các nội dung thế mạnh nói trên. Không ngoài kỳ vọng, những gương mặt được “chấm” đã thi đấu rất thành công, triển vọng. Trong đó, đáng kể là võ sĩ Nguyễn Văn Tiến góp công mang về 3 HCV cho đội. Văn Tiến là nhân tố thay thế tốt nhất cho vị trí của võ sĩ Nguyễn Phúc Thịnh và Trần Công Tạo ở các nội dung Đa luyện vũ khí  nữ và  Đa luyện tay không nam. Ngoài ra, Văn Tiến còn là đồng đội ăn ý với Lê Toàn Trung ở nội dung Song luyện vật 3 nam trong thời gian tới.

Đội tuyển hiện chỉ còn 1 VĐV nữ là Lâm Thị Thùy Mỵ, sau khi các nữ võ sĩ Thanh Thảo, Cẩm Thùy chia tay sự nghiệp thi đấu. Tuy nhiên, không phải lo lắng vì đảm nhận vị trí của Thanh Thảo và Cẩm Thùy là võ sĩ  trẻ Mai Thanh Nghi ở các nội dung Đa luyện Vũ khí nữ và Song luyện 3 nữ.

“Vừa qua, đội tuyển Vovinam Cần Thơ có sự biến động lực lượng. Tuy nhiên, Ban huấn luyện luôn nỗ lực để đảm bảo tiếp tục duy trì thành tích của các nội dung chủ lực, bảo đảm thành tích  ở các đấu trường vô địch quốc gia. Những nhân tố mới đều có năng lực, không làm chúng tôi thất vọng. Vovinam Cần Thơ sẽ luôn nỗ lực để thể hiện là môn thế mạnh, tiếp tục đóng góp cho thể thao Cần Thơ” – Trưởng bộ môn Trần Công Tạo chia sẻ.

Trong năm 2019, Vovinam Cần Thơ sẽ trở lại đấu trường vô địch thế giới. Tại cuộc tranh tài này 2 năm trước, Vovinam Cần Thơ từng đoạt 3 HCV các nội dung Đa luyện tay không nam, Thập thế bát thức quyền và Song luyện  3 nữ. Hy vọng tại cuộc tranh tài năm nay, với những nhân tố mới, Vovinam Cần Thơ sẽ tiếp tục mang về thành tích tốt.

Bài, ảnh: AN CHI

Chia sẻ bài viết