26/12/2017 - 15:17

Vĩnh Thạnh: Chung tay tổ chức đón Tết vui tươi, đầm ấm... 

Chuẩn bị đón Tết Mậu Tuất 2018, Vĩnh Thạnh tập trung nhiều hoạt động thiết thực, như: chương trình văn nghệ, trang trí đường hoa chào mừng Tết Dương lịch 2018 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất; vận động nhà hảo tâm, doanh nghiệp đóng góp vật chất để hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình khó khăn đón Tết. Các hoạt động này đang được các cấp, các ngành, các hội đoàn thể và địa phương huyện Vĩnh Thạnh tích cực triển khai với mong muốn nhận được sự đồng tình ủng hộ của các cá nhân, đơn vị.

Niềm vui trọn vẹn    

Hôm chúng tôi đến, tuyến đường Phù Đổng Thiên Vương - một phần tỉnh lộ 919 được cắt tỉa cây xanh, trồng hoa, xây dựng tiểu cảnh, xây dựng biểu tượng hoa sen... khang trang, đẹp mắt. Ông Lê Trung Tín, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Vĩnh Thạnh, cho biết: Bên cạnh tuyến đường này, huyện còn tập trung trang trí, chỉnh trang nhiều tuyến đường đi đến trung tâm các xã, thị trấn. Việc làm này nhằm tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong toàn huyện để chào mừng năm mới và Mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân Mậu Tuất 2018.

Đường Phù Đổng Thiên Vương trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh được chỉnh trang, trang trí tiểu cảnh đón chào Tết Dương lịch 2018 và Nguyên đán Mậu Tuất. Ảnh: HÀ VĂN

Ở các tuyến đường nông thôn, người dân cũng quét dọn, chỉnh trang để đón chào năm mới. Chú Trần Văn Tám ở ấp Phụng Thạnh, xã Thạnh Tiến đang cặm cụi quét dọn, chuẩn bị gắn những trụ cột cờ để trang trí trên cầu dây văng bắc ngang kênh F đón Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới. Chú Tám cho biết: Cầu này, trước đây xuống cấp, hư hỏng khó đi lại. Bây giờ, cầu được xây dựng khang, rộng rãi, thông thoáng nên phải bảo vệ, trang trí cho thêm đẹp. Tết năm nay, bà con ở ấp Phụng Thạnh vui mừng, phấn khởi vì được đi lại trên cây cầu dây văng rộng thoáng, sạch đẹp.

Cầu sắt dây văng kinh F được xây dựng với chiều dài trên 30m, ngang 2,5m, độ thông thuyền cao trên 7m. Cầu xây dựng có kết cấu mái vòm, vật liệu xây dựng chủ yếu sắt, thép, dây văng...  Tổng kinh phí xây dựng trên 100 triệu đồng và hơn 300 ngày công lao động do nhân dân và nhà hảo tâm đóng góp. Khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, cầu dây văng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân giao lưu hàng hóa, các em học sinh được đến trường dễ dàng hơn...

Còn ông Đặng Văn Tương, xã Thạnh Lộc, thuộc hộ khó khăn của địa phương. Năm 2017, gia đình ông được Hội Nông dân huyện Vĩnh Thạnh xét tặng “Mái ấm nông dân” với diện tích trên 40m2, chi phí xây dựng trên 40 triệu đồng. Ông Tương cho biết: “Gia đình tôi không có ruộng vườn, chỉ có nền nhà để ở. Gần Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất, chính quyền địa phương, Hội Nông dân huyện,... trao tặng gia đình tôi căn nhà mới này. Tôi mừng lắm, vì từ nay gia đình có chỗ ở ổn định, ấm cúng. Mỗi ngày làm thuê, làm mướn về đến nhà, chúng tôi rất vui và quên đi những mệt nhọc bên căn nhà mới của mình”.

Kêu gọi sự sẻ chia

 Ông Võ Văn Phương, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh, cho biết: “Năm nay, ngoài các suất quà Tết của Trung ương, của thành phố, huyện Vĩnh Thạnh còn chỉ đạo các ngành, hội đoàn thể và các xã, thị trấn tích cực vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn hỗ trợ thêm cho các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo và các hộ gặp khó khăn bằng tiền mặt hoặc gạo, bánh mứt, sữa, đường... để giúp bà con vui Xuân, đón Tết được ấm cúng hơn”.

Hiện nay, huyện Vĩnh Thạnh có 1.077 hộ nghèo theo chuẩn đa chiều; trên 1.400 hộ cận nghèo; 4.160 đối tượng bảo trợ xã hội được trợ cấp thường xuyên... Hằng năm, mỗi khi Tết đến, Xuân về, Trung ương cấp phát phần quà cho gia đình chính sách trên địa bàn huyện (thuộc diện Trung ương quản lý); TP Cần Thơ cấp phát quà cho gia đình chính sách và tất cả gia đình thuộc diện hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội; riêng các cụ có tuổi thọ trên 100 tuổi được lãnh đạo TP Cần Thơ, các sở ngành chức năng đến thăm hỏi và tặng quà. Các hộ gia đình cận nghèo, hộ khó khăn được huyện vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ quà, bánh mứt, gạo… Tết Mậu Tuất năm nay nhiều hộ nghèo trong huyện có thêm niềm vui trọn vẹn khi được ở trong căn nhà mới do cộng đồng chung tay giúp đỡ. Theo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Vĩnh Thạnh, năm 2017, huyện Vĩnh Thạnh xây dựng và bàn giao 15 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo gặp khó khăn về nhà, với số tiền 620 triệu đồng, từ nguồn vận động; trình hồ sơ về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Cần Thơ để vận động hỗ trợ 100 căn nhà Đại đoàn kết cho 5 xã là: Thạnh Lộc, Vĩnh Bình, Thạnh Mỹ, Vĩnh Trinh, Thạnh Tiến và thị trấn Vĩnh Thạnh, Thạnh An.

Ông Võ Văn Phương cho biết thêm: Vận động nhà hảo tâm, doanh nghiệp, đơn vị… hỗ trợ bà con nghèo, khó khăn vui Tết là hoạt động thường niên của huyện. Công tác này đều được nhiều đơn vị tích cực ủng hộ. Tết Mậu Tuất năm nay, huyện sẽ phân công các đoàn phối hợp cùng các phường trao tặng quà Tết cho đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo vào những ngày giáp Tết Nguyên đán. Việc hỗ trợ đảm bảo công bằng, hiệu quả, tránh trường hợp hộ nhận nhiều phần quà, hộ không nhận được quà...

HÀ VĂN

Chia sẻ bài viết