31/03/2008 - 10:04

Việt Nam và Trung Quốc ký bản ghi nhớ về vận tải qua biên giới

(TTXVN)- Ngày 30-3, tại Viêng Chăn, Việt Nam và Trung Quốc đã ký bản ghi nhớ (MOU) để đưa hành lang Nam Ninh-Hà Nội và cửa khẩu Hữu Nghị Quan vào phạm vi Thỏa thuận vận tải qua biên giới khu vực Tiểu vùng sông Mê Công mở rộng (GMS).

Phát biểu tại lễ ký, Phó Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) Lawrence Greenwood cho biết bản ghi nhớ này, được Thứ trưởng Bộ Giao thông Trung Quốc Ông Mạnh Dũng và Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Việt Nam Lê Mạnh Hùng ký, là sự cụ thể hóa sự nhất trí của hai nước đối với Thỏa thuận vận tải qua biên giới GMS.

Thỏa thuận vận tải qua biên giới GMS, một công cụ đa phương nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa và người qua biên giới của sáu quốc gia nằm dọc sông Mê Công gồm Lào, Trung Quốc, Việt Nam, Myanmar, Campuchia, và Thái Lan, được hình thành với sự trợ giúp kỹ thuật của Ngân hàng phát triển châu Á (ADB), sẽ giúp thúc đẩy hoạt động luân chuyển hàng hóa và người tại khu vực này. Thỏa thuận này bao hàm mọi khía cạnh có liên quan tới việc tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động vận tải trên.

 

Chia sẻ bài viết