10/03/2020 - 21:53

ASEAN 2020

Việc chuẩn bị của Việt Nam cho Hội nghị AEM Retreat 26 được đánh giá cao 

(TTXVN)- Ngày 10-3, tại thành phố Đà Nẵng, diễn ra 2 hội nghị quan trọng là: Hội nghị tham vấn của Bộ trưởng Kinh tế ASEAN hẹp với Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN và Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN hẹp (AEM Retreat) lần thứ 26, do Bộ trưởng Bộ Công thương Việt Nam Trần Tuấn Anh chủ trì. Các hội nghị có sự tham gia của hàng trăm đại biểu là Bộ trưởng Kinh tế các nước thành viên ASEAN, quan chức kinh tế các nước và chuyên gia kinh tế của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ABAC).

Trưởng đoàn các nước chụp ảnh chung tại Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN hẹp lần thứ 26. Ảnh: Trần Lê Lâm

 Các đại biểu đều đánh giá cao công tác chuẩn bị hội nghị của nước chủ nhà Việt Nam, Chủ tịch ASEAN năm 2020. Tại hội nghị, hệ thống kiểm tra an ninh, đo thân nhiệt và các hướng dẫn phòng dịch rất hữu ích, giúp kiểm soát, đảm bảo an toàn cho đại biểu. Các đại biểu được kiểm tra y tế, thân nhiệt, lịch trình di chuyển chi tiết ngay khi tới Việt Nam. Đồng thời, được kiểm tra y tế tại khách sạn và trước khi vào hội nghị nên rất yên tâm. Tại sảnh hội nghị, trước khi qua cổng an ninh, tất cả các đại biểu, phóng viên đều phải đi qua máy đo, kiểm tra thân nhiệt. Ban Tổ chức bố trí bàn y tế để phát khẩu trang bằng vải kháng khuẩn, khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn để phục vụ các đại biểu.

 Theo chương trình, tại các hội nghị này, Bộ trưởng Kinh tế các nước ASEAN bàn bạc, thông qua và tiếp tục triển khai nhiều nội dung quan trọng trong Năm ASEAN 2020 do Việt Nam làm Chủ tịch. Trong đó, bao gồm các ưu tiên của Việt Nam về nội dung kinh tế để báo cáo lên Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 dự kiến được tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 6-9/4/2020.

 Quốc Dũng

Chia sẻ bài viết