08/04/2012 - 08:37

VÒNG 13 GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA - EXIMBANK 2012

Vicem Hải Phòng tiếp tục "chìm" trên sân Chi Lăng?

Chiều nay 8-4, giải Vô địch quốc gia (V-League) Eximbank 2012 tiếp tục diễn ra 3 trận đấu ở vòng 13. Trận đấu đáng xem là giữa đội bóng đang đứng chót bảng Vicem Hải Phòng gặp SHB Đà Nẵng đang tranh ngôi đầu bảng với Hà Nội T&T, trên sân Chi Lăng.

 Để “bắt” được Merlo (trái) là vấn đề với các cầu thủ Hải Phòng. Ảnh: Vnmedia

Vicem Hải Phòng chỉ có 7 điểm sau 12 vòng đấu, đang đứng chót bảng xếp hạng. Người ta sẽ không bất ngờ nếu đội bóng đất cảng nhận chiếc vé xuống hạng đầu tiên của mùa giải này.

Người ta nói rằng đội bóng đất cảng đã chuẩn bị nhiều tỉ đồng để bổ sung lực lượng ở giai đoạn hai nhằm trụ hạng. Tuy nhiên hiện giờ, thầy trò HLV Lê Thụy Hải phải nỗ lực kiếm điểm, nếu không muốn “vô phương cứu chữa” ở lượt về. Nhưng với phong độ hiện tại thì Vicem Hải Phòng khó mà làm nên chuyện. Lượt trận trước, họ đã may mắn tìm được 1 điểm vào những phút cuối trận trước CLB bóng đá Hà Nội. Chiều nay, để cầm hòa đối thủ đang khát điểm cho cuộc đua ngôi vô địch ngay trên sân khách Chi Lăng dường như là “nhiệm vụ bất khả thi” cho Vicem Hải Phòng.

Sau 3 trận không chiến thắng, SHB Đà Nẵng đã trở lại đường đua ngôi vô địch bằng trận thắng đậm đà 3-0 trước The Vissai Ninh Bình lượt trận thứ 12. 20 điểm sau 12 vòng đấu, đội bóng sông Hàn đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng. Sở hữu nhiều cầu thủ nội chất lượng trong đội hình, mùa này SHB Đà Nẵng cũng đã mang về những cầu thủ ngoại binh “đáng đồng tiền bát gạo”, trong đó đáng kể là tiền đạo Gaston Merlo. Khả năng dứt điểm tốt và tầm hoạt động rộng, Merlo thường xuyên khuấy đảo khung thành đối phương và lôi kéo hàng thủ đội bạn để tạo cơ hội cho đồng đội và đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại V-League với 10 bàn thắng. Để “kiểm soát” được chân sút Merlo sẽ là vấn đề nan giải với Vicem Hải Phòng.

2 trận đấu còn lại diễn ra cùng ngày là giữa The Vissai Ninh Bình gặp CLB Bóng đá Hà Nội và Becamex Bình Dương tiếp Khatoco Khánh Hòa.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết