05/06/2024 - 16:31

Vì sao hơn 1000 phụ huynh lựa chọn Trường Phổ thông FPT Cần Thơ cho con? 

Trường Phổ thông Cần Thơ thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh miền Tây thời gian gần đây. Là trường nội trú với định hướng giáo dục quốc tế và giá trị "Trải nghiệm để trưởng thành", trường kỳ vọng đáp ứng đúng nhu cầu, giá trị và mục tiêu giáo dục trong xã hội hiện nay.

Dưới đây là 6 đặc điểm nổi bật nhất trong mô hình nội trú tại Trường Phổ thông FPT Cần Thơ dành cho học sinh:

1. Chương trình Giáo dục phổ thông

Ngoài chương trình học theo chuẩn Bộ GD&ĐT - nghĩa là các bạn vẫn sẽ nhận bằng tốt nghiệp trung học phổ thông khi hoàn thành lớp 12 như các trường công khác. Với phương pháp đào tạo cá nhân hoá cho từng học sinh, được biết trước khi bắt đầu chính thức học tập tại trường, học sinh Trường Phổ thông FPT phải tham gia vào Kỳ thi Kiểm tra tiếng Anh đầu vào. Đây là hoạt động bắt buộc để khảo sát trình độ tiếng Anh của các tân binh và phân chia lớp phù hợp. Nhờ phương pháp đào tạo này, các em học sinh có kết quả thi môn tiếng Anh trong kỳ thi THPT quốc gia cao hơn so với mặt bằng chung của thành phố, tự tin tham gia các cuộc thi hùng biện tiếng Anh và giành giải cao, có chứng chỉ IELTS từ sớm, sẵn sàng đi du học, tham gia trại hè quốc tế.

Bên cạnh đó, Nhà trường cũng chú trọng kiểm tra, đánh giá học sinh qua quá trình học tập và thực hiện dự án, kiểm tra đạo đức và năng lực chứ không riêng kiến thức. Hiện nay, Trường Phổ thông FPT đang triển khai các hình thức đánh giá cho học sinh như: đánh giá đồng đẳng (học sinh được tham gia vào quá trình đánh giá chéo cho nhau), thầy cô đánh giá thông qua các sản phẩm mà học sinh thực hiện. Dựa trên các phương pháp đào tạo trên, sau khi hoàn thành 3 năm học tại Trường Phổ thông FPT Cần Thơ, học sinh sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức theo chuẩn của Bộ GD&ĐT để tham gia vào kỳ thi THPT Phổ thông Quốc gia.

Học sinh Trường Phổ thông FPT học tập thông qua dự án thực tế

2. Chương trình FPT tăng cường

Được biết học sinh Trường Phổ thông FPT được trang bị thêm chương trình Tiếng Anh chuyên biệt theo giáo trình Insight từ Nhà xuất bản Oxford, học sinh được nghe và nói hoàn toàn 100% với giáo viên người nước ngoài. Giáo trình Insight nhằm phát triển toàn diện các kỹ năng và đa dạng hoá các hoạt động học tập ngôn ngữ đồng thời tạo điều kiện để học sinh trực tiếp trải nghiệm các bài kiểm tra, đánh giá năng lực ngôn ngữ, củng cố nền tảng vững chắc, tiếp cận với các bài thi chuẩn hóa ngôn ngữ như IELTS, SAT, TOEFL.

Không nằm ngoài xu hướng công nghệ, học sinh Trường Phổ thông FPT Cần Thơ được trang bị các kiến thức liên quan đến AI, Robotics ngay từ năm lớp 10 thông qua chương trình “Trải nghiệm thế giới thông minh”. Học sinh được tiếp cận và tăng cường kiến thức về AI, robotics, công nghệ và tin học cho học sinh trên toàn Hệ thống Trường Phổ thông FPT. Trong những năm qua, học sinh trường Phổ thông FPT thường xuyên tham gia vào các đấu trường thi đấu công nghệ có quy mô trong và ngoài nước, mang về nhiều thành tích như: Giải Vô địch Quốc gia VEX Robotics Competition 2024, Giải Vô địch Liên minh FIRST Tech Challenge Vietnam 2024,...

Học sinh Trường Phổ thông FPT Cần Thơ đạt Giải Vô địch Quốc gia VEX Robotics Competition 2024

3. Chương trình phát triển cá nhân (PDP)

Với mục tiêu đào tạo và phát triển học sinh toàn diện, ngay từ khi thành lập, Trường Phổ thông FPT Cần Thơ đã xây dựng và triển khai Chương trình Phát triển cá nhân (PDP) nhằm tạo điều kiện cho học sinh phát triển hài hoà, không chỉ tập trung học văn hoá, mà còn tạo cơ hội để các con khai phá thế mạnh bản thân, có cuộc sống tinh thần phong phú, có thể chất, ý chí và trách nhiệm xã hội.

Với Chương trình Phát triển cá nhân, học sinh sẽ được học các nội dung, bao gồm: Các môn kỹ năng mềm, Hành trình phát triển nghề nghiệp, Các môn nghệ thuật, Hệ thống câu lạc bộ đa dạng, Tham vấn tâm lý học đường, Be Kind (môn học nuôi dưỡng tình yêu thương và sự tử tế) và Vovinam. Đây là cơ hội để học sinh phát triển một cách toàn diện, không chỉ biết duy nhất việc học văn hoá mà còn có cuộc sống tinh thần phong phú, có thể chất và ý chí, có đạo đức và trách nhiệm xã hội.

Môn học Vovinam - môn học thuộc Chương trình Phát triển cá nhân và là “đặc sản” tại Trường Phổ thông FPT Cần Thơ

4. Đời sống nội trú

Trường Phổ thông FPT Cần Thơ là trường hoạt động theo mô hình nội trú, đem đến nhiều lợi thế trong việc giáo dục, quản lý và định hướng học sinh. Môi trường nội trú là điều kiện tuyệt vời để học sinh rèn luyện tính kỷ luật, tinh thần tự giác, cách thức thích nghi và hòa nhập với cộng đồng. Bên cạnh đó, mô hình học tập nội trú giúp học sinh tận dụng được tối đa thời gian trong ngày và sử dụng thời gian khoa học hơn cho các hoạt động học tập và sinh hoạt. Cuộc sống tập thể với sự hỗ trợ sát sao của các giáo viên quản nhiệm sẽ giúp học sinh hình thành các thói quen tốt nhằm tạo dựng một cuộc sống năng động, tự lập, có trách nhiệm.

Mô hình ký túc xá chuẩn căn hộ, nơi học sinh sẽ nghỉ ngơi sau những giờ học trên lớp

Tại trường nội trú, bố mẹ có thể biết được rõ lượng chi tiêu của con theo tuần hoặc tháng trong việc chuyển tiền qua thẻ học sinh. Ngoài ra, học sinh được học về kinh doanh, về quản lý tài chính cá nhân, những bài học từ ngày đầu chập chững xa nhà. Đây sẽ là hành trang quý báu cho học sinh sau này khi bước chân vào đại học và cuộc sống sau này.

5. Hệ thống các hoạt động giáo dục đa dạng

Với phương châm hành động “Làm khác để làm tốt”, hệ thống FPT Schools chủ trương xây dựng môi trường giàu trải nghiệm cho học sinh thông qua đào tạo kiến thức, kỹ năng và các cơ hội khám phá bản thân, hướng nghiệp trên quan điểm sáng tạo, thấu hiểu và dựa vào các nền tảng công nghệ giáo dục tiên tiến. Song song với chương trình theo chuẩn Bộ Giáo dục và Đào tạo, FPT Schools tích hợp các hoạt động giáo dục giúp học sinh được phát triển toàn diện, sẵn sàng trở thành công dân toàn cầu như: Workshop cùng các chuyên gia nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực, Các cuộc thi về ngôn ngữ, công nghệ, thể thao,...

Học sinh Trường Phố thông FPT tham gia Talkshow: Thực học là khơi nguồn của mọi thứ cùng Thầy Hoàng Nam Tiến (Phó chủ tịch Hội đồng trường - Trường Đại học FPT)

6. Cá nhân hoá cho từng học sinh

Tại Trường Phổ thông FPT Cần Thơ, “Tôn trọng cá nhân và đề cao sự tự lập” là triết lý giáo dục hàng đầu. Học sinh sẽ được trang bị những kỹ năng để nhận thức và tôn trọng chính mình, tôn trọng người khác và tôn trọng cộng đồng, cũng như hòa nhập vào môi trường toàn cầu hóa. Tất cả được thể hiện thông qua các hoạt động như: Họp phụ huynh 1-1 & cá nhân hoá điểm số từng học sinh, Nhà trường triển khai nhiều kênh lắng nghe ý kiến từ phụ huynh và học sinh, Học sinh được quyền feedback giáo viên, tiết học, nội trú sau mỗi học kỳ. Đặc biệt, với hệ thống vinh danh, khen thưởng. Nhà trường luôn ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của từng học sinh. Chính vì vậy, sau mỗi học kỳ nhà trường sẽ tổ chức buổi lễ vinh danh nhằm ghi nhận cũng như vinh danh nỗ lực, cố gắng của học sinh trong suốt thời gian qua.

Năm học 2024 - 2025, Trường Phổ thông FPT Cần Thơ tuyển sinh 600 chỉ tiêu bằng hình thức xét học bạ hoặc xét tuyển dựa trên thành tích học tập. Bên cạnh chương trình Học bổng tài năng, Trường Phổ thông FPT Cần Thơ còn công bố chính sách ưu đãi và học bổng khác dành cho nhiều đối tượng học sinh, bao gồm:

- Ưu đãi MIỄN PHÍ LỆ PHÍ NHẬP HỌC trị giá 2.000.000vnđ/học sinh (áp dụng cho toàn bộ học sinh nhập học lớp 10 năm học 2024 - 2025).

- HỌC BỔNG CÔNG NGHỆ trị giá 10.000.000vnđ/học sinh (áp dụng khi học sinh hoàn thành học phí theo quy định tài chính của Trường Phổ thông FPT Cần Thơ năm học 2024 - 2025 trước ngày 20/06/2024).

Tìm hiểu thêm về cuộc sống nội trú của Trường Phổ thông FPT Cần Thơ tại:

Địa chỉ: Số 600, đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Hotline: (0292) 7309 339

Website: https://cantho-school.fpt.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thpt.fptcantho

Chia sẻ bài viết