12/09/2021 - 15:01

Vào tiemchungcovid19.gov.vn điều chỉnh thông tin tiêm vaccine ngừa COVID-19 

(CTO) - Nhiều trường hợp đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 nhưng chưa được cập nhật thông tin trên hệ thống tiêm chủng quốc gia. Ngoài ra, một số người còn bị sai sót thông tin cá nhân trên Sổ sức khỏe điện tử.

Cập nhật Sổ sức khỏe điện tử để kiểm tra thông tin, chứng nhận ngừa COVID-19.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, những thông tin này đều có thể kiểm tra và điều chỉnh chính xác, thông qua ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử. Sổ này được kết nối trực tiếp với Hệ thống Tiêm chủng COVID-19 của Bộ Y tế. Mã QR trên Sổ sức khỏe điện tử sẽ thay thế cho giấy chứng nhận tiêm vaccine COVID-19.

Theo quy định, khi triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19, các đơn vị thực hiện tiêm chủng sẽ chủ động cập nhật thông tin của người dân được tiêm tại đơn vị lên hệ thống tiemchungcovid19.moh.gov.vn. Sau khi tiêm, người dân sẽ có kết quả tiêm ngay trên Sổ sức khỏe điện tử. Tuy nhiên, thời gian qua, hệ thống mới vận hành, một số đơn vị tiêm chậm cập nhật dữ liệu hệ thống. Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 7229/BYT-VPB1 ngày 31-8-2021 đôn đốc các đơn vị triển khai tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, đồng thời cập nhật kết quả tiêm trước đó lên hệ thống trước ngày 20-9.

Các trường hợp muốn điều chỉnh thông tin tiêm chủng, người dân cần cung cấp đầy đủ thông tin, đính kèm ảnh chụp "Giấy xác nhận đã tiêm vaccine COVID-19" vào phần phản ánh thông tin tiêm vaccine COVID-19 trên Cổng thông tin tiêm chủng tiemchungcovid19.gov.vn hoặc đến số đường dây nóng 19009095. Sau đó, điền đầy đủ các thông tin cá nhân cần thiết và cuối cùng là mục thông tin cần điều chỉnh.

PV

Chia sẻ bài viết