19/01/2011 - 10:03

DỊCH VỤ VỆ SINH NHÀ CỬA

Vào mùa kinh doanh Tết

Các điểm cung ứng dịch vụ ngày càng chuyên nghiệp, phục vụ đa dạng các loại hình dịch vụ.

Cuối năm, mùa cao điểm nhất trong năm đối với các công ty kinh doanh dịch vụ dọn dẹp, vệ sinh, sửa chữa nhà cửa. Càng cận Tết, các hợp đồng cung ứng càng nhiều, các công ty đã phải huy động thêm nhiều nhân viên thời vụ để đáp ứng nhu cầu khách hàng…

Tăng giá

Theo một số công ty cung ứng dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp trên địa bàn TP Cần Thơ, giá các dịch vụ tại hầu hết các điểm tăng khoảng 10-20% so với năm ngoái. Bà Phạm Thị Thanh Lan, Giám đốc Công ty dịch vụ và địa ốc Đất Phương Nam – dịch vụ Ôsin thời đại, cho biết: “Năm nay, thị trường khởi động sớm, ngay từ sau Tết Dương lịch, lượng khách đã tăng mạnh. Năm nay, công ty đầu tư thêm nhiều loại máy móc, thiết bị hiện đại phục vụ cho công việc vệ sinh nhà cửa; giá các loại phụ liệu tẩy, rửa đều tăng... Đây là lý do khiến công ty phải điều chỉnh giá tăng 10-20%”.

Dịch vụ làm sạch nhà cửa rất đa dạng. Khách hàng có thể thuê nhân công dọn dẹp, vệ sinh nhà, giá trọn gói được tính theo công nhật 80.000 đồng/người/buổi (4 tiếng) và 140.000 đồng/người/ngày (8 tiếng). Theo các doanh nghiệp, hầu hết khách hàng sử dụng dịch vụ được tính giá theo từng công đoạn và khối lượng công việc như: chà rửa sàn bằng máy và tẩy ron gạch từ 4.000 – 12.000 đồng/m2; đánh bóng khung nhôm các cửa ra vào 9.000 đồng/m2; tẩy rửa thiết bị nhà vệ sinh như mới 50.000 - 150.000 đồng/bộ; lau kính hai mặt (cả khung) từ 5.000 – 20.000 đồng/m2, tùy theo độ cao; giặt thảm trải sàn từ 10.000 - 80.000 đồng/m2; giặt rèm cửa từ 18.000 – 25.000 đồng/kg, tùy theo chất liệu; làm sạch ghế sofa, salon từ 20.000 đồng/ghế và 80.000 – 200.000 đồng/bộ...

Năm mới, dịch vụ di dời vật dụng nội thất cũng trở nên đắt hàng. Theo các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ, giá di dời vật dụng trong nhà được tính dựa trên từng loại vật dụng trong gia đình, theo thỏa thuận của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ và chủ hộ. Hiện nay, giá di dời vật dụng cho một căn nhà 1 trệt, 1 lầu khoảng 2 triệu đồng; 1 trệt, 2 lầu từ 2-3 triệu đồng, tùy theo chiều dài tuyến đường, số lượng và giá trị của vật dụng. Dịch vụ sơn mới nhà cửa đã và đang rất hút khách. Dịch vụ này chủ yếu do các cửa hàng kinh doanh sơn, công ty trang trí nội thất, đôi khi là những nhóm thợ đứng ra đảm nhận và phần lớn đều có chuyên viên tư vấn cách sử dụng loại sơn cũng như cách trang trí màu cho phù hợp với căn nhà cũng như nhu cầu sử dụng của khách hàng. Mức giá cho dịch vụ này được áp dụng như: lăn sơn, quét vôi (do chủ nhà mua nguyên liệu) từ 4.000 – 10.000 đồng/m2, khoán trọn gói từ 12.000 – 35.000 đồng/m2, cạo tường vệ sinh từ 4.000 – 6.000 đồng/m2, bắt chỉ 10.000 đồng/mét dài, dán tường bằng giấy 5.000 đồng/m2,... Các dịch vụ vệ sinh máy lạnh, máy giặt, dọn dẹp sân vườn... hiện cũng đang hút khách hàng mạnh.

Nhu cầu ngày càng tăng

So với các thị trường lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, thị trường cung ứng dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp tại TP Cần Thơ còn khá “trẻ”. Nhưng một vài năm trở lại đây, thị trường này phát triển khá nhanh. Hiện nay, trên địa bàn có trên 10 điểm cung ứng dịch vụ dọn dẹp, lau chùi, di dời nhà cửa ở mức độ đơn giản. Chỉ một số ít các doanh nghiệp đầu tư máy móc chuyên dụng có thể làm các dịch vụ ở mức độ khó như: lau mặt dựng alu nhôm, mặt dựng kiếng cao tầng; tẩy rửa các vật dụng bằng máy chuyên nghiệp...

Anh Hồng Văn Phúc, ở đường Nguyễn Chí Thanh, quận Bình Thủy, cho biết: “Dịch vụ vệ sinh ngày càng chuyên nghiệp. Không chỉ những ngày Tết, hằng tháng tôi đều thuê nhân viên vệ sinh đến dọn dẹp nhà cửa”. Chị Nguyễn Thị Lan, ở đường 3 Tháng 2, quận Ninh Kiều, cho biết: “Cuối năm, vợ chồng tôi rất bận, không có nhiều thời gian dọn dẹp nhà cửa. Thuê và sử dụng dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp được xem là tối ưu, vừa không mất thời gian, vừa đáp ứng tốt nhu cầu của mình”.

Theo anh Hoàng Nhân, chủ thầu xây dựng ở quận Ninh Kiều: “Sau khi hoàn tất công trình, tôi thường sử dụng dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp vệ sinh công trình trước khi giao cho khách hàng. Giá thuê dịch vụ cao, nhưng chất lượng vệ sinh tốt hơn hẳn. Các công ty dịch vụ này có máy móc, thiết bị chuyên dụng nên căn nhà đầy vôi, vữa cũng sẽ được tẩy rửa sạch sẽ, khách hàng hài lòng”.

Ông Châu Quốc Quang, Giám đốc Công ty TNHH Bảo Quang, cho biết: “Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, dịch vụ ngày càng phải chuyên nghiệp hơn. Bảo Quang hiện có 192 nhân viên và khoảng 60 nhân viên thời vụ. Hợp đồng lớn công ty đảm trách như vệ sinh tại các bệnh viện, trụ sở doanh nghiệp, ngoài ra còn nhận làm vệ sinh sau xây dựng và vệ sinh theo định kỳ tại các biệt thự và nhà cao tầng”.

Thị trường dịch vụ vệ sinh nhà cửa đang “vào mùa”, trong những ngày này, nhiều công ty phải liên tục tăng ca mới đáp ứng hết nhu cầu khách hàng, nhiều loại dịch vụ đã quá tải và khóa sổ. Theo các công ty vệ sinh chuyên nghiệp, khi sử dụng dịch vụ, các gia đình cần khảo sát, thăm dò kỹ trước khi lựa chọn để có được nhà cung ứng dịch vụ tin cậy. Bên cạnh đó, việc tìm hiểu các thiết bị máy móc, bảo hiểm cho các vật dụng gia đình trong quá trình vệ sinh cũng rất cần thiết.

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết