22/02/2011 - 21:36

Ưu thế cơm trưa văn phòng

Nhịp sống công nghiệp bận rộn, cơm trưa văn phòng ngày càng tỏ ra nhiều ưu thế… Cùng với nhu cầu ngày càng cao của thực khách (đặc biệt là dân công sở), bên cạnh các quán chuyên phục vụ cơm, hiện nay, nhiều quán cà phê đầu tư thêm cơm trưa văn phòng với nhiều hình thức, món ăn đa dạng, phong phú…

ĐIỂM HẸN LÝ TƯỞNG CỦA DÂN CÔNG SỞ

Khách hàng đang dùng cơm trưa tại quán cà phê Hợp Phố, đường 30 Tháng 4. 

Khoảng 12 giờ trưa là vào giờ cao điểm ăn trưa của dân công sở. Ngoài các quán chuyên phục vụ cơm, tại các quán cà phê có bán cơm văn phòng cũng nhộn nhịp không kém. Nhiều người đã dần quen với không gian ăn trưa ở những quán cà phê sân vườn, phòng máy lạnh, wifi, tiện nghi đầy đủ. Anh Huỳnh Văn Tâm, quản lý quán Happy 4, cho biết: “Cơm trưa văn phòng phục vụ chủ yếu là giới công nhân, viên chức, nhân viên văn phòng”.

Tại quán cà phê Hợp Phố, đường 30 Tháng 4, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, ngoài những món thông dụng, thực khách còn được thưởng thức những món đặc sắc riêng. Điển hình như: cơm Hợp Phố được chế biến chủ yếu từ nhiều loại hải sản, sau đó đầu bếp đem chiên chung với cơm, hương vị đặc biệt làm vừa lòng nhiều thực khách. Bên cạnh đó, Hợp Phố còn phục vụ những món ăn mang phong vị nước ngoài như cơm Hàn Quốc, cơm Hồng Công... với giá từ 26.000-50.000 đồng/phần. Anh Huỳnh Đăng Khoa, Phó ban quản lý quán cà phê này, cho biết: “Thực đơn cơm văn phòng ngày càng phong phú hơn trước. Hiện nay, thực đơn cơm trưa văn phòng tại Hợp Phố có trên 30 món. Ngoài ra, quán còn phục vụ cơm trưa theo yêu cầu phù hợp với khẩu vị riêng của khách”.

Khách hàng thưởng thức cơm trưa buffet tại Thủy Mộc. 

Không gian yên tĩnh, rợp bóng cây xanh, quán Thủy Mộc, đường 3 Tháng 2, quận Ninh Kiều là một địa chỉ được khá nhiều thực khách tìm tới dùng cơm, thư giãn sau một buổi làm việc. Ở đây, ngoài dùng cà phê, thực khách có thể thưởng những món ăn mang hương vị đồng quê như: canh cua rau đay, cà pháo, mắm tôm, cá lóc kho tiêu... Nếu cảm thấy nhàm chán với thực đơn có sẵn, thực khách có thể dùng cơm trưa dạng buffet với thực đơn trên 35 món, giá chỉ 38.000 đồng/phần. Anh Nguyễn Văn Hùng, nhân viên kinh doanh, cho biết: “Các quán cà phê phục vụ kèm cơm trưa văn phòng hiện nay rất tiện lợi, ăn cơm xong có thể tìm một góc vừa dùng cà phê vừa thư giãn buổi trưa hoặc có thể cùng đồng nghiệp trò chuyện, trao đổi công việc”. Với những lý do vừa nêu, cơm trưa văn phòng luôn là điểm hẹn lý tưởng của nhiều người!

ĐÁP ỨNG CAO NHU CẦU

Hiện nay, một số công ty quy định thời gian nghỉ dùng cơm trưa ngắn. Do đó, không phải ai cũng có đủ điều kiện để ra ngoài hay về nhà dùng cơm. Vì thế, dịch vụ cơm văn phòng giao tận nơi là một giải pháp hữu hiệu. Chị Trần Thị Thu Huyền, nhân viên hành chính, cho biết: “Thời gian nghỉ trưa của công ty khoảng một tiếng nên không đủ thời gian ra ngoài hay về nhà dùng cơm. Trong trường hợp này, cơm văn phòng giao tận nơi rất tiện lợi”.

Tại các quán cà phê phục vụ kèm cơm văn phòng, khi đặt trên 20 phần, khách hàng sẽ được giao cơm tận nơi không tính phí. Ngoài ra, hiện tại, nhiều quán chuyên phục vụ cơm trong nội ô TP Cần Thơ cũng tổ chức giao cơm văn phòng tận nơi. Không chỉ cạnh tranh bằng cung cách, thái độ phục vụ, nhiều quán cơm luôn thay đổi thực đơn mỗi ngày nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thực khách. Đặc biệt, có nhiều điểm giao cơm văn phòng còn đưa ra bảng hàm lượng dinh dưỡng trong mỗi phần ăn cho khách tham khảo, gửi thực đơn các món ăn trong tuần kèm theo địa chỉ để thực khách dễ dàng đặt món. Điển hình như cửa hàng giao cơm văn phòng Tiên Phong, đường Lê Lai. Tại đây, trung bình quán phục vụ mỗi ngày 5 món chính gồm: cơm, món mặn, canh, xào hoặc rau sống và món tráng miệng, đảm bảo các món trong tuần không trùng nhau. Giá của mỗi phần cơm giao tận nơi từ 12.000-20.000 đồng/phần tùy khẩu phần ăn của khách, rất thích hợp cho những người có thu nhập thấp hay muốn tiết kiệm chi tiêu.

Bài, ảnh: TUYẾT NHUNG

Chia sẻ bài viết