25/10/2019 - 14:08

Ủng hộ 10 tỷ đồng cho quê hương Đồng Khởi 

Nhân kỷ niệm 59 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 – 23/10/2019), Hội truyền thống đường Hồ Chí Minh trên biển Việt Nam - Đoàn tàu không số đã về thăm lại quê hương cách mạng Bến Tre. Tại đây, ông Đào Hồng Tuyển, Phó Chủ tịch Thường trực Hội thay mặt đoàn trao tặng 10 tỷ đồng cho đại diện UBND tỉnh Bến Tre.

Đại diện hội dâng hương tại di tích Đài tưởng niệm Đoàn tàu không số.

Ông Đào Hồng Tuyển cho biết việc trao tặng 10 tỷ đồng cho UBND tỉnh Bến Tre để phục vụ đầu tư cho các công trình giáo dục, giao thông, đền ơn đáp nghĩa. Bến Tre là tỉnh giàu truyền thống cách mạng, kiên cường, bất khuất, đóng góp to lớn cho 2 cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, nhưng kinh tế - xã hội đang gặp nhiều khó khăn.

Cùng với lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre, các thành viên trong Hội đã đi thăm bến Thạnh Phong ở huyện Thạnh Phú. Với vị trí có tầm chiến lược quân sự, trong giai đoạn kháng chiến chống Pháp, Mỹ, các lực lượng cách mạng đã chọn Thạnh Phong làm căn cứ địa, và là một trong những bến tiếp nhận vũ khí của đường Hồ Chí Minh trên biển. Người đầu tiên mở đường ra Bắc xin vũ khí, tài liệu phục vụ kháng chiến chống Pháp chính là nữ tướng Nguyễn Thị Định.

Tiếp đón Hội truyền thống đường Hồ Chí Minh trên biển Việt Nam - Đoàn tàu không số, ông Nguyễn Trúc Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, cho biết, ngoài tập trung cho công tác phát triển kinh tế - xã hội, trong những năm qua tỉnh luôn chăm lo cho người có công với cách mạng thông qua việc triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách đối với gia đình liệt sĩ, thương binh, gia đình chính sách.

Trên địa bàn tỉnh có hơn 6.000 bà mẹ Việt Nam anh hùng, 35.000 liệt sĩ, 16.000 thương binh, trên 5.000 gia đình có công. Vì vậy, ngoài nguồn ngân sách của Nhà nước, các nhà tài trợ, đặc biệt là các doanh nghiệp thành công đã hỗ trợ Bến Tre rất nhiều.

Một niềm vinh dự đối với người dân Bến Tre vào tháng 6/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 683/QĐ-TTg về việc công nhận xã An toàn khu, vùng An toàn khu trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Theo đó, công nhận huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre là vùng An toàn khu của Trung ương đặt ở tỉnh Bến Tre bao gồm địa bàn 18 xã, thị trấn: An Điền, An Nhơn, An Quy, An Thạnh, An Thuận, Bình Thạnh, Đại Điền, Giao Thạnh, Hòa Lợi, Mỹ An, Mỹ Hưng, Phú Khánh, Quới Điền, Tân Phong, Thạnh Hải, Thạnh Phong, Thới Thạnh và thị trấn Thạnh Phú.

Trên tinh thần đó, UBND tỉnh Bến Tre đã quyết định sử dụng ngân sách và dành 10ha đầu tư Công viên đường mòn Hồ Chí Minh trên biển, phục dựng lại Đoàn tàu không số, phục dựng lại bến cảng biểu tượng, tượng đài hình chiếc tàu..

Theo Báo Điện tử Chính phủ

Chia sẻ bài viết