10/06/2015 - 22:26

U23 Việt Nam – U23 Thái Lan: 1-3

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Myanmar ở bán kết

Với việc đã giành vé vào bán kết và nhiều cầu thủ trụ cột bị thẻ vàng, cả HLV Toshiya Miura của U23 Việt Nam và Promrut của U23 Thái Lan đều tung vào đội hình có nhiều cầu thủ dự bị ở các trận trước. Nếu HLV Miura cất Công Phượng, Mạc Hồng Quân, Huy Toàn, Ngọc Hải, Ngọc Thắng trên ghế dự bị, thì bên phía U23 Thái Lan cũng không có Songkrasin, Yooyen, Phamichantuk, Kesarat…

Không phải trận đấu quyết thắng bằng mọi giá nên hai đội nhập cuộc thận trọng, triển khai các đường chuyền dài cho tuyến trên tự xoay trở. Hàng tiền vệ của U23 Việt Nam với Huy Hùng, Duy Mạnh, Phi Sơn, Đức Huy tỏ ra yếu thế hơn so với Veerachart, Pinyo, Arut Daosawang, Swakorn. Các tình huống tranh chấp tay đôi của cầu thủ U23 Việt Nam cũng bị thất thế hơn, trong khi những miếng phối hợp của U23 Thái Lan chính xác và nhanh hơn.

Thanh Bình khống chế bóng gọn gàng và ghi bàn thắng duy nhất cho U23 Việt Nam. Ảnh: bongdaplus

Không chỉ xáo trộn đội hình ra sân, HLV Miura còn gây bất ngờ khi đưa Đức Huy đá cánh phải cùng hậu vệ Ngọc Thịnh, Thanh Hiền lại chuyển qua đá bên cánh trái. Chính sự chệch choạc ở cánh phải giữa Ngọc Thịnh và Đức Huy đã bị các cầu thủ U23 Thái Lan khai thác. Liên tiếp những tình huống lên bóng của U23 Thái Lan khoét sâu vào cánh này, khiến thủ môn Văn Tiến phải vất vả. Phút 21, cũng từ sơ hở bên cánh phải của U23 Việt Nam, Chananan đi bóng mạnh mẽ, đánh bại Văn Tiến, mở tỷ số trận đấu.

Dù bị thủng lưới, nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn duy trì lối chơi đều đều, phối hợp chậm bên phần sân nhà rồi phát đường chuyền dài lên cho tiền đạo Thanh Bình hay Văn Toàn. Trước hàng phòng ngự chơi tập trung và kín kẽ của U23 Thái Lan, các học trò của HLV Miura chỉ tạo ra được vài pha bóng nguy hiểm, đáng kể nhất là pha đánh đầu trong thế trống trải của Thanh Bình vào cuối hiệp 1, nhưng bóng đi không quá khó với thủ môn Charin Sae-Ear.

Hiệp 2 diễn ra cũng với thế trận có phần nhỉnh hơn nghiêng về phía U23 Thái Lan dù HLV Miura đã điều chỉnh đưa Thanh Hiền sang cánh phải, Đức Huy trở lại cánh trái đúng sở trường. Sau vài tình huống bỏ lỡ cơ hội, phút 65, U23 Thái Lan có bàn thắng nới rộng khoảng cách. Đó là pha bóng Tiến Dũng phạm lỗi với Pakorn trong vòng cấm bị phạt penalty. Thitiphan dễ dàng hạ Văn Tiến trên chấm 11m. Đến phút 76, Tristan Đỗ xoay trở kỹ thuật trong vòng cấm rồi tung cú sút quyết đoán vào góc xa, hạ thủ môn Văn Tiến lần thứ ba trong trận đấu này.

Phút 89, sau pha khống chế bóng kỹ thuật, Thanh Bình tung cú sút quyết đoán rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Dù rất nỗ lực trong những phút còn lại, nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam không ghi thêm được bàn thắng nào.

Với thất bại này, U23 Việt Nam đứng nhì bảng B sẽ vào bán kết gặp U23 Myanmar, đội đứng nhất bảng A sau khi hòa 3-3 với U23 Campuchia ở trận đấu cùng giờ. U23 Thái Lan đứng nhất bảng B sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa U23 Singapore – U23 Indonesia.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết