30/05/2015 - 22:15

U23 Malaysia – U23 Đông Timor: 1-0, Thắng nhẹ để giấu bài ?

Đối thủ được xem đáng ngại của U23 Việt Nam tại bảng B là U23 Malaysia có màn ra mắt chưa thật sự thuyết phục vào tối qua 30-5, khi giành chiến thắng 1-0 trước U23 Đông Timor.

Mặc dù được coi là ẩn số ở bảng B với nhiều cầu thủ gốc Đông Timor ở nước ngoài, nhưng các học trò của HLV Fabio Da Silva không thể hiện được đường nét đáng kể nào trong lối chơi. Những pha phối hợp bóng giữa các cầu thủ U23 Đông Timor khá vụng về, không hiểu ý nhau. Khả năng xử lý bóng của từng cá nhân bên phía U23 Đông Timor cũng thiếu kỹ thuật sắc sảo, nên không khó để U23 Malaysia chiếm lĩnh thế trận trên sân. Chỉ sau vài phút nhập cuộc, các học trò của HLV Ong Kim Swee đã thể hiện sự lấn lướt với sự mạnh mẽ trong tranh chấp tay đôi, phối hợp lên xuống nhịp nhàng. Tấn công liên tiếp, các cầu thủ Malaysia có bàn thắng mở tỷ số phút thứ 12. Từ đường tấn công cánh trái, bóng được tạt vào trong, Syafiq trong tư thế bị kèm chặt nhưng kịp xoay người nhả bóng lại cho Saarvin tung cú sút chéo góc hiểm hóc, hạ thủ thành Monteiro của Đông Timor. Có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Malaysia dễ dàng áp đặt lối chơi, khung thành của Đông Timor thường xuyên chao đảo trước sự linh hoạt của hàng tấn công đối phương. Tuy nhiên, các chân sút Malaysia không chính xác trong các pha dứt điểm.

Cục diện trận đấu hoàn toàn thay đổi trong hiệp 2. Các cầu thủ Đông Timor bất ngờ đẩy nhanh tốc độ trận đấu, tranh chấp quyết liệt hơn trong khi Malaysia lui về phòng thủ nhằm bảo toàn tỷ số. Nhờ đó, các cầu thủ Đông Timor có nhiều cơ hội vây ép khung thành thủ môn Abu Bakar. Mặc dù vậy, sự vụng về trong phối hợp lẫn xử lý cá nhân, khiến U23 Đông Timor không thể ghi được bàn thắng. Chơi phòng ngự phản công, U23 Malaysia cũng không tạo được pha bóng nguy hiểm đáng kể nào cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Với chiến thắng nhẹ nhàng 1-0, U23 Malaysia tạm thời xếp thứ ba bảng B, sau Thái Lan và Việt Nam.

N.MINH


 

Chia sẻ bài viết