18/08/2017 - 08:21

15g00 ngày 18-8, sân Shah Alam

U22 Myanmar sớm đoạt vé bán kết? 

Dẫn đầu bảng A sau 2 chiến thắng trước U22 Singapore và U22 Lào, các cầu thủ U22 Myanmar cho thấy họ là ứng cử viên nặng ký tranh ngôi vô địch môn bóng đá nam SEA Games năm nay. Gặp đối thủ bị đánh giá yếu hơn- U22 Brunei vào chiều nay 18-8, U22 Myanmar nhiều khả năng giành chiến thắng để sớm đoạt vé vào bán kết.

Cầu thủ Brunei (số 4) uy hiếp khung thành U22 Malaysia trong thế trận ngang ngửa ở ngày đầu ra quân. Ảnh: AFC

Cầu thủ Brunei (số 4) uy hiếp khung thành U22 Malaysia trong thế trận ngang ngửa ở ngày đầu ra quân. Ảnh: AFC

Vấp phải sự kháng cự quyết liệt của U22 Lào ở lượt đấu thứ hai diễn ra hôm 16-8, các học trò của HLV Gerd Zeise đã thể hiện bản lĩnh vượt trội. U22 Lào đã tạo được thế trận tốt giữ tỷ số quân bình trong phần lớn thời gian của trận đấu. Nhưng U22 Myanmar không vội vã, chờ đợi thời cơ cho đến những phút đá bù giờ để hạ đối thủ khi U22 Lào không còn đủ thể lực duy trì thế trận. Bản lĩnh của đội bóng được đánh giá cao hơn đã phát huy đúng lúc, với những cầu thủ đủ khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu như tiền đạo mũi nhọn Aung Thu, các tiền vệ Yan Naing Oo, Hlaing Bo... Hai trận đấu vừa qua, Aung Thu luôn tỏa sáng trong những phút khó khăn để vực dậy tinh thần đồng đội. Nhanh nhẹn, kỹ thuật và dứt điểm tốt, “Ronaldo của Myanmar” luôn khiến các hậu vệ đối phương phải vất vả khi biết tận dụng cơ hội có được để khai thông bế tắc cho đội nhà.

Trận đầu ra quân, U22 Brunei thất bại 1-2 trước đội chủ nhà U22 Malaysia, trong thế trận không quá tệ. Bị đánh giá là đội yếu nhất tại SEA Games năm nay, nhưng U22 Brunei cho thấy họ không phải là đội lót đường. Với tinh thần chiến đấu kiên cường, một lối chơi tập thể, nhịp nhàng đã giúp U22 Brunei trình diễn bộ mặt hoàn toàn khác so với trước. Không co cụm phòng ngự, mà sẵn sàng đôi công với đối thủ chủ nhà trong trận mở màn. Tuy nhiên, nếu vẫn giữ cách chơi như vậy trong trận đấu chiều nay, U22 Brunei khó bảo vệ được mành lưới trước khả năng tận dụng cơ hội rất tốt của các cầu thủ Myanmar.

Trong trận đấu cùng giờ, U22 Singapore sẽ gặp U22 Lào trên sân Selayang. Sau 2 trận thua trước những đối thủ cạnh tranh ở bảng A, đội bóng trẻ của đảo quốc sư tử gần như không còn cơ hội giành vé vào bán kết. Tinh thần xuống thấp có thể khiến U22 Singapore tiếp tục khó khăn trước lối đá đeo bám quyết liệt của các cầu thủ xứ Triệu Voi.

THÁI BÌNH

Chia sẻ bài viết