26/09/2016 - 20:31

Tham dự vòng loại Giải bóng đá U21 quốc gia năm 2016

U21 Cần Thơ “rèn” thêm bản lĩnh

Sau chuyến tập huấn tại TP Hồ Chí Minh kết thúc hôm 24-9, đội U21 Cần Thơ sẽ nghỉ khoảng 1 tuần trước khi bước vào vòng loại Giải bóng đá U21 quốc gia 2016. Với lứa cầu thủ U17 của Cần Thơ được tuyển chọn và đào tạo từ năm 2014, đây là năm thứ 3 họ góp mặt tại cuộc tranh tài này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Trương Hữu Nhã cũng chỉ đặt mục tiêu học hỏi kinh nghiệm vì lực lượng phần lớn vẫn còn "non".

Theo HLV Trương Hữu Nhã, đội bóng của Cần Thơ tham dự vòng loại giải U21 năm nay, cầu thủ lớn nhất là 19 tuổi và nhỏ nhất mới 16 tuổi, trong khi lực lượng của các đội chung bảng là An Giang, Đồng Tháp, Tiền Giang, Kiên Giang có nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm hơn. Dù các cầu thủ trẻ Cần Thơ có sự tiến bộ rất nhiều sau chuyến tập huấn ở Vĩnh Long, Tiền Giang, Long An, TP Hồ Chí Minh, nhưng so với các đối thủ vẫn còn khoảng cách nhất định.

Các cầu thủ U21 Cần Thơ (phải) trong trận đấu giao hữu với U21 Long An. Ảnh: nhân vật cung cấp

HLV Trương Hữu Nhã cho biết: Khác với những năm trước, lực lượng của U21 Cần Thơ thường phải mượn từ nhiều nơi, năm nay chúng tôi sử dụng nòng cốt là 18 cầu thủ địa phương, có bổ sung thêm 5 cầu thủ của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (PVF). Chúng tôi không đặt nặng vấn đề thành tích mà chỉ khuyến khích các cầu thủ trẻ thể hiện hết mình. Đội hình còn rất trẻ, cần phải có thời gian rèn luyện và nếu được tạo điều kiện tham dự nhiều giải đấu để cọ xát thì có thể hy vọng đến năm 2018, đội U21 Cần Thơ sẽ tự tin đặt mục tiêu cao hơn. Đội hình hiện tại của U21 Cần Thơ có nhiều gương mặt triển vọng như thủ môn Bùi Thanh Hậu và Dư Trung Hào, hậu vệ Dương Minh An, tiền đạo Huỳnh Văn Cường...

Hơn 2 năm nay, U21 Cần Thơ được tạo mọi điều kiện thuận lợi để luyện tập: chế độ được nâng lên, sân bãi, cơ sở vật chất đảm bảo yêu cầu chuyên môn. Ngoài thời gian luyện tập trên sân cỏ nhân tạo tại Trung tâm TDTT TP Cần Thơ vừa được nâng cấp, các cầu thủ còn được "rèn" trên sân cỏ đạt chuẩn của sân vận động Cần Thơ. Mỗi ngày cầu thủ có 3 giờ buổi sáng và 2 giờ buổi chiều để ra sân tập kỹ - chiến thuật, còn thời gian buổi tối là học văn hóa.

Được tham dự các giải trẻ như U21 là bài kiểm tra hữu hiệu cho các cầu thủ trẻ Cần Thơ sau thời gian "mài dũa". Đây cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ tích lũy thêm kinh nghiệm trận mạc, nhằm trang bị kỹ năng cần thiết cho một cầu thủ chuyên nghiệp trong tương lai.

Xuân Thanh

Vòng loại Giải Bóng đá U21 quốc gia năm 2016 với 21 đội tham dự chia làm 4 bảng, diễn ra từ ngày 3 đến 13-10. Cần Thơ ở bảng D cùng với các đội Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Tiền Giang, thi đấu tại Đồng Tháp. Đội nhất bảng sẽ đi tiếp vào vòng chung kết diễn ra từ ngày 23-10 đến 2-11 tại Quảng Ninh.

Chia sẻ bài viết