15/02/2025 - 16:35

Tỷ lệ hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đạt 95,44% 

(CT) - Viện Kinh tế - Xã hội TP Cần Thơ vừa công bố kết quả đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố năm 2024.

Người dân phường Thới Hòa (quận Ô Môn) được đoàn viên hỗ trợ tạo tài khoản sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Kết quả cho thấy mức độ hài lòng chung của các đơn vị này lên tới 94,41%. Sở Thông tin và Truyền thông đạt điểm số cao nhất 98%; kế đến là Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Y tế, đều đạt 96,93%. Tỷ lệ hài lòng thấp nhất là Sở Xây dựng, với tỷ lệ đạt 89,32% - vẫn ở mức khá cao nhưng cho thấy vẫn có nhiều tiêu chí cần cải thiện.

Ðối với cấp huyện, chỉ số hài lòng trung bình từ năm 2021 đến năm 2024 có xu hướng giảm nhẹ, từ mức 95,6% (2021) giảm xuống 93,53% (2024). Tuy nhiên, mức giảm này không quá lớn và vẫn duy trì trong ngưỡng đánh giá khá cao. Quận Ô Môn là địa phương cải thiện mạnh mẽ nhất trong giai đoạn 2021-2024, với mức tăng từ 90,07% (2023) lên vị trí dẫn đầu năm 2024, với tỷ lệ hài lòng đạt 96,73%. Trong khi đó, quận Ninh Kiều xếp cuối bảng xếp hạng, với tỷ lệ 91,69%.

Trong năm 2024, Chỉ số hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tại TP Cần Thơ đạt mức 95,44%. Mức độ hài lòng của 5 chỉ số tiêu chí (tiếp cận dịch vụ, thủ tục hành chính, công chức trực tiếp giải quyết công việc, kết quả giải quyết và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị) trong hệ thống dịch vụ công đạt kết quả khả quan, với điểm số trong khoảng từ 94,3% đến 95,94%. Hai chỉ số nổi bật là “Công chức trực tiếp giải quyết công việc” (95,94% hài lòng), “Kết quả giải quyết thủ tục hành chính” (95,82% hài lòng) đã ghi nhận mức độ hài lòng cao nhất.

Tin, ảnh: Q. THÁI

Chia sẻ bài viết