26/09/2024 - 00:46

Tuyên truyền, lấy ý kiến đối với các dự án Luật do Bộ Công an chủ trì 

(CT) - Chiều 25-9, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TP Cần Thơ chủ trì hội nghị tuyên truyền, lấy ý kiến đối với các dự án Luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV do Công an TP Cần Thơ tổ chức.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, Giám đốc Công an TP Cần Thơ phát biểu tại hội nghị.

Các đại biểu cho ý kiến 3 dự án luật, gồm: Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH); Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi) và Luật Dữ liệu. 

Theo Công an TP Cần Thơ, trong quá trình soạn thảo các dự án luật, Bộ Công an đã tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các chuyên gia, các nhà khoa học; các cơ quan, ban, ngành ở Trung ương và địa phương nhằm đánh giá về sự cần thiết xây dựng và ban hành các dự án luật, bảo đảm đầy đủ cơ sở chính trị, căn cứ pháp lý và thực tiễn. 

Tại hội nghị, các đại biểu đánh giá cao các dự án luật nói trên, đồng thời góp ý bổ sung, một số từ ngữ, giải thích từ ngữ... cho thống nhất với các luật khác. Trên cơ sở các ý kiến của các đại biểu, Công an thành phố sẽ báo cáo và kiến nghị đến Bộ Công an, góp phần hoàn thiện các dự án Luật.

Để góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật nói chung và 3 dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo nói riêng; góp phần bảo đảm an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng Công an Nhân dân chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận mong lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố tiếp tục quan tâm nghiên cứu, cho ý kiến; chỉ đạo các quận, huyện, sở, ngành liên quan phối hợp, hỗ trợ lực lượng Công an thành phố tuyên truyền 3 dự án luật nêu trên cho đến khi Quốc hội xem xét, thông qua. Các sở, ban, ngành thành phố phối hợp tăng cường tuyên truyền để người dân nắm, hiểu đúng về nội dung các dự án luật, nhất là những quy định mới, nâng cao ý thức tuân thủ, hiểu và vận dụng đúng khi luật có hiệu lực...

Tin, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết