28/05/2016 - 15:26

Tùy thuộc vào tài của HLV Hữu Thắng

Trong trận đấu giao hữu gặp đội tuyển U19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn vừa qua, đội tuyển bóng đá Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã không thể giành chiến thắng. Kết quả hòa 0-0 không phải là vấn đề quan trọng với đội tuyển quốc gia, nhưng nhiều người đã tỏ ra không hài lòng. Theo họ, các cầu thủ ở đội tuyển Việt Nam có nhiều kinh nghiệm và là những gương mặt được HLV Nguyễn Hữu Thắng xem là tốt nhất Việt Nam thời điểm hiện tại. Dù đây chỉ là một trận giao hữu, nhưng các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam lại luôn khát khao thể hiện bản thân, trong khi các đàn anh ở đội tuyển đã chơi không hết sức.

  Buổi tập của đội tuyển quốc gia. Ảnh: CTV

Sau trận đấu HLV Nguyễn Hữu Thắng lý giải rằng đội tuyển thi đấu chưa tốt vì còn thiếu những "mảnh ghép" quan trọng như Xuân Trường, Công Phượng... chưa về tập trung kịp cùng đội tuyển. Nếu thật vậy, có thể thấy HLV Hữu Thắng đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào lứa cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai, xem họ là những cầu thủ không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật ở đội tuyển sắp tới.

HLV Hữu Thắng triệu tập đội tuyển lần này vẫn theo bộ khung cũ, gồm những cái tên quen thuộc như Công Vinh, Thành Lương, Ngọc Hải, Văn Thắng, Đinh Thành Trung... và nhiều cái tên ở lần tập trung trước đã không có mặt như Vũ Minh Tuấn, Duy Mạnh, Mạc Hồng Quân, Huy Hùng, Tuấn Linh... Tuy nhiên, những cầu thủ được người hâm mộ chờ đợi nhất là những người xuất thân từ Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG. Họ không chỉ gồm ba cầu thủ đang "xuất ngoại" thi đấu, và khẳng định được khả năng là Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh, mà cả những "sao mai" đang thi đấu thành công tại V.League như Văn Toàn và Văn Thanh. Với cách chọn quân của mình, HLV Hữu Thắng đang muốn xây dựng lối chơi đội tuyển xoay quanh các cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai và SLNA. Nhưng liệu những cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai có tìm được vị trí ở đội tuyển trong khi những "đàn anh" như Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết vẫn được xem là khó thay thế? Có gắn kết được lối chơi giữa cầu thủ trẻ và cầu thủ có kinh nghiệm hay không, tùy thuộc vào tài của HLV Hữu Thắng.

LÊ NGUYÊN

Chia sẻ bài viết