05/12/2011 - 21:45

Tưng bừng hội chợ

Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế (HCNNQT) Việt Nam diễn ra hàng năm tại TP Cần Thơ, do Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ (EFC) tổ chức thực hiện. Hội chợ năm nay (diễn ra từ 6-12/12/2011) tiếp tục nhận được sự hợp tác tài trợ của nhiều đơn vị doanh nghiệp cũng là khách hàng truyền thống của EFC để góp phần tạo sự thành công chung cho các kỳ hội chợ...

 Các doanh nhân nước ngoài tham quan các gian hàng
 tại Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2010.

HCNNQT Việt Nam được tổ chức định kỳ hàng năm tại TP Cần Thơ, nhằm giới thiệu các thành tựu khoa học kỹ thuật, công nghệ mới, mời gọi đầu tư, liên kết sản xuất kinh doanh, tạo cơ hội cho việc xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp hướng đến xuất khẩu, giao lưu và phát triển thương mại toàn diện ĐBSCL-Việt Nam. Bà Lê Thị Kim Thu, Giám đốc EFC, cho biết: Với sự chỉ đạo sát sao của Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), lãnh đạo thành phố Cần Thơ, HCNNQT Việt Nam đã trưởng thành và chuyên nghiệp hơn trong khâu tổ chức cũng như mời gọi các DN tham gia hội chợ. Nhờ vậy mà thời gian qua đã có những bước phát triển đáng kể. Dù gặp không ít khó khăn, song HCNNQT Việt Nam vẫn luôn được đổi mới và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực gắn bó với người dân vùng sông nước Cửu Long, góp phần thúc đẩy ngành nông nghiệp Việt Nam phát triển một cách toàn diện.

Theo đại diện Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), HCNNQT Việt Nam 2011 với chủ đề “Liên kết sản xuất nông nghiệp công nghệ cao vì sự phát triển toàn diện nông nghiệp - nông thôn Việt Nam” là hội chợ gắn liền với nông dân, các nhà sản xuất nông cụ, nông dược - cũng chính là khách hàng thân thiết của VietinBank. VietinBank mong muốn rằng, sự tài trợ, hỗ trợ của các nhà tài trợ nói chung và VietinBank nói riêng sẽ góp phần tích cực vào thành công của hội chợ, đồng thời tạo được mối liên kết chặt chẽ, sự thông hiểu hơn giữa “nhà nông” và “nhà băng”. Trải qua 23 năm xây dựng và trưởng thành, VietinBank đạt được sự phát triển toàn diện, trở thành ngân hàng thương mại (NHTM) lớn của Việt Nam, nắm giữ vai trò chủ đạo và chủ lực trong hệ thống NHTM Việt Nam.

Công ty SYM Việt Nam với sản phẩm xe gắn máy nhãn hiệu SYM gắn liền với người tiêu dùng cả nước và là người bạn đồng hành của EFC qua các kỳ hội chợ. SYM sẽ giới thiệu các sản phẩm xe máy tại hội chợ được người tiêu dùng Việt Nam chấp nhận và đánh giá cao về chất lượng kỹ thuật ổn định, kiểu dáng đẹp, giá thành hợp lý. Đặc biệt, xe Joyride phun xăng điện tử mới vừa được đưa ra thị trường đã được người tiêu dùng khen ngợi, nhất là giới trẻ. Đến nay, SYM Việt Nam là hãng xe máy có tỷ lệ nội địa hóa cao nhất trong tất cả các hãng xe máy đang có mặt tại Việt Nam. Điều này nói lên thiện chí, nỗ lực của SYM Việt Nam trong việc hiện đại hóa ngành sản xuất xe máy và mong muốn làm ăn lâu dài tại Việt Nam. Với phương châm “Phát triển cùng Việt Nam”, SYM đã tham gia các hoạt động tài trợ nhân đạo, từ thiện, văn hóa, thể thao... với mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào công cuộc xây dựng một Việt Nam giàu mạnh. Tại HCNNQT Việt Nam năm 2011, SYM Việt Nam vinh dự là nhà tài trợ chính của hội chợ và mong muốn sẽ trở thành nhà tài trợ chính thường niên cho sự kiện này.

Bà Lê Thị Kim Thu, Giám đốc EFC, cho biết: Tại các kỳ hội chợ do EFC tổ chức luôn có sự đồng hành của các nhà tài trợ góp phần vào thành công chung cho EFC. Qua đây, cũng nói lên rằng, EFC từng bước khẳng định là nhịp cầu nối kết giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng và ngày càng nhận được sự tin tưởng của mọi người. HCNNQT Việt Nam năm 2011, các DN đã đăng ký tham gia, trong đó có nhiều sản phẩm mới đến từ: Hoa Kỳ, Ấn Độ, Nhật Bản, Pháp, Đức, Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore... Theo bà Lê Thị Kim Thu, năm nay do suy thoái kinh tế toàn cầu, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn. Tuy nhiên, với nhiều hoạt động thiết thực, hội chợ năm nay thu hút hơn 500 gian hàng của các nhà doanh nghiệp tham gia. Đồng thời, chương trình hội chợ có nhiều hoạt động phong phú mới lạ, đa dạng về hình thức tổ chức, hy vọng sẽ tạo được sự hấp dẫn cho khách tham quan cũng như các nhà doanh nghiệp tham gia hội chợ lần này.

Bài, ảnh: AN KHÁNH

Chia sẻ bài viết