21/07/2014 - 21:39

ĐIỆN LỰC PHÚ QUỐC-KIÊN GIANG

Tự "cắt" điện không thông báo khiến doanh nghiệp gặp khó

Những ngày qua, người dân, nhất là các doanh nghiệp, công ty, nhà hàng, khách sạn trên huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) gặp rất nhiều khó khăn trong kinh doanh do ngành điện tự cúp mà không thông báo trước. Ông Lê Minh Du, Phó Giám đốc Điện lực huyện Phú Quốc cho biết, nguyên nhân cúp điện là do sự cố tại Trạm biến áp 110kV, đồng thời do Điện lực Phú Quốc cắt điện luân phiên để đấu nối các tuyến đường hạ thế trên đảo. Ông Du khẳng định, việc cúp điện trong kế hoạch và đều có thông báo đến khách hàng sử dụng điện. Tuy nhiên, khác với trình bày của ông Du, nhiều người dân phản ánh không nhận được bất kỳ thông tin của ngành điện. Ông Vũ Sơn, Giám đốc điều hành khách sạn Tràng An Phú Quốc cho biết, kể từ khi có điện lưới quốc gia đến giờ ít có sự cố mất điện. Hàng tháng, Điện lực Phú Quốc đều gởi thông tin số điện tiêu thụ và số tiền phải thanh toán qua điện thoại với khách hàng. Do vậy, không có lý do gì khi cắt điện, ngành điện lại không thông báo cho khách sạn qua điện thoại để có hướng chuẩn bị phục vụ tốt cho du khách.

Theo thông tin từ ngành điện Phú Quốc, trung bình hàng tháng sản lượng điện tiêu thụ tăng khoảng 26% so với thời điểm chưa có điện lưới quốc gia. Mức tiêu thụ này mới chỉ đạt một nửa công suất thiết kế của trạm. Vì vậy, sự cố mất điện hoàn toàn không do quá tải, còn việc cúp điện để duy tu, bảo quản, đấu nối đường dây là bình thường, nhưng Điện lực cần thông báo cụ thể thời gian, địa điểm sẽ cắt điện để người dân, doanh nghiệp chủ động trong sinh hoạt, kinh doanh.

L.S

Chia sẻ bài viết