10/03/2009 - 10:10

Từ 10-3 bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký dự thi đại học, cao đẳng năm 2009

* Chính thức tuyển sinh lớp học viên tài năng bóng đá Việt Nam đầu tiên

Bắt đầu từ 10-3, thí sinh trong cả nước bắt đầu nộp hồ sơ và lệ phí đăng ký dự thi đại học, cao đẳng theo hệ thống của Sở GD & ĐT. Theo đó, học sinh lớp 12 nộp hồ sơ tại trường theo học. Các đối tượng khác, trong đó có thí sinh tự do, vãng lai, nộp hồ sơ và lệ phí đăng ký dự thi tại các địa điểm do Sở GD & ĐT thu nhận. Từ ngày 11-4 đến hết ngày 17-4, thí sinh nộp trực tiếp tại trường tổ chức thi.

Thí sinh cần lưu ý phải nộp hồ sơ đăng ký dự thi trực tiếp tại các điểm thu theo quy định, tuyệt đối không gửi hồ sơ qua đường bưu điện. Nếu gửi qua đường bưu điện, hồ sơ sẽ không hợp lệ và không có giá trị. Khi nộp hồ sơ, thí sinh phải ký và nhận lại tờ phiếu số 2 có chữ ký của người thu và đóng dấu đầy đủ.

Thí sinh cần nộp đầy đủ hồ sơ bao gồm các phiếu đăng ký dự thi, 3 ảnh chân dung cỡ 4x 6, ba phong bì dán tem sẵn ghi rõ họ, tên, địa chỉ thí sinh và bản sao hợp lệ các giấy chứng nhận ưu tiên.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã phát hành cuốn cẩm nang “Những điều cần biết về thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2009”. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí và thời gian, các thí sinh cũng có thể truy cập miễn phí để xem những thông tin trong cuốn cẩm nang này tại địa chỉ: http://thi.moet.gov.vn .

w Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) cho biết: Ngày 10-3, PVF sẽ chính thức công bố chiến dịch tuyển sinh lớp học viên tài năng bóng đá đầu tiên của Việt Nam với quy mô tuyển sinh trên 20 tỉnh thành, phố. Theo đó, từ tháng 3 đến tháng 5-2009, PVF sẽ tiến hành sơ tuyển khoảng 100 em, đối tượng là các nam học sinh từ 10- 12 tuổi, có năng khiếu và thể lực tốt, có niềm đam mê bóng đá đồng thời được sự chấp thuận của gia đình để học tập và rèn luyện trong 7 năm tại thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Xuân Nam, Giám đốc điều hành PVF cho biết: PVF đã thành lập Hội đồng tuyển sinh gồm các chuyên gia bóng đá có trình độ, uy tín và đặc biệt là có kinh nghiệm trong công tác phát hiện và đào tạo cầu thủ trẻ. Sau khi trúng tuyển, các học viên sẽ được tập luyện tại thành phố Hồ Chí Minh trong khoảng 3 tháng. Tới cuối tháng 8, PVF sẽ tuyển lựa khoảng 50 em tốt nhất để đào tạo chuyên môn và học tập, rèn luyện nội trú trong suốt 7 năm và hoàn toàn miễn phí. Để đào tạo các cầu thủ có trình độ quốc tế, Quỹ sẽ liên kết đào tạo, sử dụng phương pháp huấn luyện, giáo án và huấn luyện viên từ các trung tâm đào tạo tiên tiến của châu Âu. Dự kiến, lứa cầu thủ đầu tiên này sẽ được ra trường vào năm 2016.

PVF là một tổ chức phi Chính phủ, hoạt động phi lợi nhuận, với các thành viên sáng lập là Quỹ Thiện Tâm, Công ty cổ phần Vincom và Công ty cổ phần DL&TM Vinpearl với số vốn góp ban đầu là 80 tỉ VNĐ, dự kiến sau 2 năm hoạt động sẽ tăng lên khoảng 30 triệu USD.

NGỌC ANH - HÀ HUY HIỆP (TTXVN)

Chia sẻ bài viết