31/03/2023 - 14:05

Trường ĐH Trà Vinh làm Chủ tịch mạng lưới các Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng khu vực ĐBSCL 

(CTO) - Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Đại học Huế vừa phối hợp tổ chức Diễn đàn Kết nối mạng lưới Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp các trường đại học, cao đẳng. Tại diễn đàn, Trường ĐH Trà Vinh đã nhận quyết định gia nhập mạng lưới Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng trong cả nước.

Mạng lưới Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam, với mục tiêu gắn kết, tăng cường hợp tác chặt chẽ giữa các tổ chức có cùng chức năng, nhiệm vụ hỗ trợ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong các trường đại học, cao đẳng để thực hiện các hoạt động đổi mới sáng tạo trong đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và phát triển năng lực toàn diện cho trường đại học, cao đẳng với giá trị cốt lõi của mạng lưới là kết nối – hợp tác – cùng đổi mới sáng tạo.

Trường ĐH Trà Vinh vinh dự là trường đại học đầu tiên của khu vực ĐBSCL tham gia mạng lưới và là Chủ tịch mạng lưới các Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng khu vực ĐBSCL. Với nhiệm vụ kết nối và hỗ trợ các Trường trong khu vực trở thành thành viên của mạng lưới trong thời gian tới để thực hiện tốt các nhóm tiêu chí như xây dựng cơ chế chính sách thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Thời gian qua, phong trào khởi nghiệp tại Trường ĐH Trà Vinh lan tỏa rộng rãi trong học sinh, sinh viên, thúc đẩy các hoạt động kết nối, phát triển ý tưởng sản phẩm thu hút nhiều dự án, đề tài khởi nghiệp trong sinh viên. Qua đó giúp sinh viên bước đầu hình thành các ý tưởng khởi nghiệp từ khi ngồi trên ghế nhà trường, tự tin và hướng tới thành công trong quá trình lập nghiệp sau khi ra trường. Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Trường ĐH Trà Vinh ra đời tạo điều kiện, môi trường, cơ sở pháp lý thuận lợi để thanh niên khởi nghiệp, kết nối các trường đại học, các vườn ươm, các Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp trong cả nước.

BÌNH NGUYÊN  - NGUYỄN DUY

Chia sẻ bài viết