06/04/2007 - 12:11

Trường Đại học Y dược Cần Thơ tuyển sinh đào tạo chuyên khoa I

* Tuyển thẳng học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

* Trên 2.000 học sinh THCS dự thi học sinh giỏi cấp thành phố

(CT)- Trường Đại học Y Dược Cần Thơ vừa có quyết định tuyển sinh các lớp chuyên khoa I năm 2007. Theo đó, trường tuyển 100 học viên cho 3 ngành: Nội, Ngoại và Y học gia đình. Đối tượng dự thi phải có bằng tốt nghiệp đại học (bác sĩ) thuộc hệ dài hạn hoặc chuyên tu, có kinh nghiệm công tác 1 năm trở lên và đang công tác trong chuyên ngành đăng ký dự thi... Thời gian đào tạo là 2 năm. Các môn thi tuyển, gồm: môn cơ sở và môn chuyên ngành.

* Trường còn tuyển 370 học viên cho các lớp hệ vừa học vừa làm. Cụ thể: 150 học viên cho ngành Bác sĩ đa khoa, 120 học viên cho ngành Dược và 100 học viên cho ngành Cử nhân Điều dưỡng. Đối tượng dự thi phải là người đang làm việc đúng chuyên ngành và trình độ đào tạo tại các cơ sở y tế; có ít nhất 2 năm kinh nghiệm trong công tác... Thời gian đào tạo 4 năm. Các môn thi tuyển, gồm: Toán, Hóa và môn chuyên ngành. Trường nhận hồ sơ dự thi đến hết ngày 27-4-2007.

* Trường cũng có quyết định về việc thực hiện tuyển thẳng và xét tuyển đối với thí sinh có hộ khẩu thường trú ở các tỉnh, thành vùng ĐBSCL đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 năm 2006, 2007.

Theo đó, trường tuyển thẳng vào đại học đối với những học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 năm 2006, có môn thi trùng với môn thi khối B và tốt nghiệp THPT năm 2007 từ loại khá trở lên. Đối với học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2007, môn thi trùng với môn thi khối B, có kết quả thi tuyển đại học đạt từ điểm sàn trở lên và không có môn nào bị điểm 0 được xét tuyển vào chuyên ngành dự thi của trường.

Thí sinh thuộc diện tuyển thẳng làm hồ sơ theo qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và nộp giấy chứng nhận học sinh giỏi quốc gia cho Hội đồng tuyển sinh trước ngày dự thi.

* Sáng 5-4-2007, 2.129 thí sinh các quận, huyện dự thi học sinh giỏi THCS cấp thành phố, năm học 2006-2007 tại 8 hội đồng thi do Sở GD- ĐT TP Cần Thơ tổ chức.

Thí sinh thi các môn: Văn, Sử, Địa, Giáo dục công dân, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin học. Trong đó, môn Văn và môn Giáo dục công dân có số lượng thí sinh dự thi đông nhất. Kỳ thi này được tổ chức hàng năm nhằm thúc đẩy phong trào dạy tốt học tốt, phát hiện những học sinh giỏi để bồi dưỡng phát triển năng khiếu.

B.NG - L.G

 

Chia sẻ bài viết