21/09/2024 - 21:09

Trường Đại học Trà Vinh tổ chức hội nghị quốc tế tạo hình thẩm mỹ và ngoại khoa 

(CTO) - Nằm trong chuỗi hội nghị quốc tế thường niên, sự kiện tại Trường Đại học Trà Vinh tập trung những chuyên đề "nóng" cùng các nghiên cứu khoa học mới trong phẫu thuật tạo hình và ngoại khoa.

Quang cảnh hội nghị.

TS Thạch Thị Dân, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh, phát biểu chào mừng hội nghị.

Ngày 21-9, Trường ĐH Trà Vinh tổ chức Hội nghị khoa học quốc tế thường niên chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ và ngoại khoa. Đây là một trong những sự kiện lớn của ngành y học, là cơ hội để các nhà khoa học, bác sĩ và chuyên gia trong ngành chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, nghiên cứu mới nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn cùng dịch vụ y tế trong nước.

GS.TS.BS Tạ Văn Trầm, Hiệu trưởng Trường Y Dược, Trường Đại học Trà Vinh, phát biểu khai mạc hội nghị.

GS.TS.BS Tạ Văn Trầm, Hiệu trưởng Trường Y Dược, Trường Đại học Trà Vinh, cho biết hội nghị có 34 bài báo cáo của các phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đa ngành, với nội dung là các chuyên đề "nóng" hiện nay không chỉ trong tạo hình thẩm mỹ, mà còn nêu bật các tiến bộ trong phẫu thuật các vấn đề bệnh lý. Chương trình của sự kiện được chia thành 2 chuyên ngành tạo hình thẩm mỹ và ngoại khoa. Trong đó, tạo hình thẩm mỹ với 4 phiên, tổng số 27 bài báo cáo với các chủ đề: tạo hình mắt - mũi, ngực - bụng, vùng mặt, thẩm mỹ nội khoa. Khi tham dự các phiên này, các bác sĩ có thể biết thêm nhiều phương pháp, công nghệ đang được ứng dụng trong tạo hình thẩm mỹ và da liễu; các vật liệu mới trong thẩm mỹ như silicone y tế, PCL, tế bào gốc… Các phiên ngoại khoa tập trung các chuyên đề tiêu hóa - gan mật tụy và lồng ngực - tim mạch - chỉnh hình. Trong phiên này, các báo cáo viên tập trung chia sẻ kết quả điều trị, điều trị ung thư và chỉnh hình khớp. 

Theo TS Thạch Thị Dân, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh, với sự phát triển vượt bậc của y học hiện đại, nhu cầu về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe toàn diện của con người ngày càng tăng cao. Ngành thẩm mỹ và ngoại khoa đã và đang đóng vai trò không thể thiếu trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống. Chính vì vậy, việc nâng cao năng lực chuyên môn, cập nhật các kỹ thuật, công nghệ mới cũng như không ngừng nghiên cứu và đổi mới trong lĩnh vực này là hết sức cần thiết. “Hội nghị khoa học quốc tế thường niên chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ và ngoại khoa là diễn đàn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các nhà khoa học, các chuyên gia, các giảng viên và sinh viên. Các báo cáo khoa học, những nghiên cứu tiên tiến, ca lâm sàng điển hình và những câu chuyện thực tế từ các chuyên gia hàng đầu sẽ là cơ hội quý báu để giao lưu, học hỏi. Những nghiên cứu, ý tưởng và sáng kiến mới sẽ góp phần giải quyết những vấn đề tồn tại, mở ra những hướng đi mới cho ngành thẩm mỹ, ngoại khoa và góp phần nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng” - TS Thạch Thị Dân cho biết.

Các nhà khoa học, chuyên gia đa ngành tham gia hội nghị.

Báo cáo viên trình bày tại hội nghị.

BÌNH NGUYÊN

Chia sẻ bài viết