20/09/2019 - 14:37

Trung tâm Giống Nông nghiệp Cà Mau “vỡ trận” chống dịch tả heo Châu Phi 

Sau khoảng 4 tháng đẩy mạnh các giải pháp phòng tránh, đến nay Trung tâm Giống Nông nghiệp Cà Mau cũng đã bị dịch tả heo Châu Phi tấn công.

Ngành chức năng Cà Mau đang tiếp tục đẩy nhanh các giải pháp phòng chống dịch tả heo Châu Phi.

Ngày 20-9, tin từ Chi cục Chăn nuôi - Thú Y Cà Mau cho biết, kết quả kiểm nghiệm mẫu heo bệnh tại Trung tâm Giống Nông nghiệp dương tính với virus dịch tả heo Châu Phi.

Theo đó, vào ngày 12-9, 4 con heo nái của Trung tâm Giống Nông nghiệp tỉnh Cà Mau có biểu hiện nhiễm bệnh dịch tả heo Châu Phi. Sau đó, có thêm 2 con  tiếp tục có biểu hiện bỏ ăn. Đến ngày 15-9 có 5 con heo nái chết. Hiện số heo chết đã được tiêu hủy theo quy định và Trung tâm Giống Nông nghiệp tỉnh Cà Mau đang phối hợp với cơ quan chức năng liên quan tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp phòng chống dịch.

Được biết, tổng đàn heo của Trung tâm Giống Nông nghiệp Cà Mau hơn 260 con, số heo này có nguy cơ phải tiêu hủy hết chỉ chừa lại 22 con heo đực giống.

Ổ dịch tả heo Châu Phi đầu tiên trên địa bàn Cà Mau được ghi nhận vào cuối tháng 5 vừa qua tại xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển. Đến nay trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã có 72/97 xã, phường, thị trấn có chăn nuôi heo bị nhiễm dịch tả heo Châu Phi; có 4.600 con heo đã bị tiêu hủy. Ngành chức năng địa phương đang đẩy mạnh thực hiện các giải pháp để phòng ngừa dịch tả heo Châu Phi lây lan.

Tin, ảnh: Hiếu Nghĩa

Chia sẻ bài viết