02/08/2010 - 08:14

Triển lãm, trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế tại Việt Nam 2010

Lễ khai mạc triển lãm, trao giải thưởng cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế tại Việt Nam đã diễn ra tối 1-8 tại Hà Nội. Cuộc thi do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Liên đoàn nghệ thuật nhiếp ảnh quốc tế (FIAP) tổ chức nhằm chào mừng Đại hội lần thứ 30 của FIAP diễn ra từ 1-8/8 tại Việt Nam, hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội.

Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã tới dự buổi lễ cùng các nghệ sĩ nhiếp ảnh trong nước và quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Tiến Thọ nhấn mạnh: Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có cuộc triển lãm ảnh nghệ thuật lớn, với sự tham dự của nhiều Hiệp hội nhiếp ảnh quốc gia bằng các tác phẩm ảnh nghệ thuật xuất sắc nhất. Đây là cơ hội tốt để nhiếp ảnh Việt Nam giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các nước bạn. Qua đó, bạn bè quốc tế cũng hiểu thêm, có ấn tượng hơn với đất nước, con người Việt Nam và Thủ đô Hà Nội 1000 năm tuổi

Cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế tại Việt Nam 2010 gồm 2 cuộc thi là thi ảnh đen trắng lần thứ 30 và thi ảnh trẻ lần thứ 32. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của các tác giả từ 42 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, gửi 658 tác phẩm đặc sắc tới dự thi, trong đó có 420 ảnh đen trắng, 238 ảnh của lứa tuổi thanh thiếu niên. Đây là các tác phẩm được Hội Nhiếp ảnh của mỗi quốc gia tuyển chọn kỹ lưỡng và gửi tham dự, mỗi bức ảnh đều là đại diện xứng đáng cho nền nhiếp ảnh mỗi quốc gia. Ban giám khảo của cuộc thi gồm 5 thành viên, trong đó có 3 giám khảo quốc tế đến từ Thụy Điển, Singapore, Trung Quốc đã làm việc công tâm, khách quan để chọn ra những bộ ảnh xuất sắc nhất.

Tại cuộc thi lớn này, Việt Nam vẫn tiếp tục giữ được phong độ và truyền thống, giành nhiều giải thưởng lớn cho tập thể: Huy chương Vàng bộ ảnh đen trắng, Cúp thế giới dành cho tác giả trẻ lứa tuổi dưới 16, Huy chương Vàng dành cho tác giả trẻ lứa tuổi từ 16 đến 21 tuổi. Ba tác giả của Việt Nam giành được giải thưởng cao quý tại cuộc thi lần này, trong đó nữ tác giả Phạm Thị Thu giành Huy chương Vàng với tác phẩm ảnh đen trắng xuất sắc mang tên “Di chứng da cam”.

Triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế Việt Nam 2010 diễn ra đến hết 8-8 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam.

* Ngày 2-8, Đại hội lần thứ 30 của FIAP sẽ khai mạc tại Hà Nội, với sự tham dự của 243 đại biểu tới từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngoài 3 phiên họp chính thức của Đại hội, các đại biểu sẽ đi thực tế sáng tác tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ninh.

THANH GIANG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết