08/01/2023 - 18:42

Triển khai mô hình thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ Ô Môn 

(CT) - Sáng 8-1, tại quận Ô Môn, Sở Công Thương thành phố Cần Thơ phối hợp cùng Viettel Cần Thơ tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Chợ 4.0 - Thanh toán không dùng tiền mặt” tại chợ Ô Môn.

Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ dự lễ. 

Các đại biểu dự lễ trải nghiệm ứng dụng Viettel Money để thanh toán khi mua hàng tại chợ Ô Môn. 

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Ngô Văn Tứng, Phó Giám đốc Viettel Cần Thơ cho biết, đây là chợ thứ 6 tại TP Cần Thơ Viettel triển khai mô hình “Chợ 4.0 - Thanh toán không dùng tiền mặt”. Với mô hình Chợ 4.0, toàn bộ tiểu thương và người dân có thể mua bán hàng hóa tại chợ bằng cách quét mã QR, hay chuyển tiền qua số điện thoại trên ứng dụng Viettel Money nhanh chóng, thuận tiện với 1 chiếc điện thoại. Là một hệ sinh thái thương mại, tài chính số, Viettel Money đã và đang hỗ trợ người dùng thực hiện mọi giao dịch chuyển, nạp, rút tiền và mua bán trực tuyến nhanh chóng, dễ dàng. Không chỉ trải nghiệm các hoạt động mua bán không tiền mặt thường ngày, người dân Cần Thơ còn hưởng lợi từ hơn 300 tiện ích được cá nhân hóa theo nhu cầu, như trả tiền Ðiện, Nước, Ðóng học phí, Gửi tiết kiệm, Vay tiêu dùng... Tất cả đều được thực hiện trên một dịch vụ số duy nhất là Viettel Money.

Trước đó, Viettel Cần Thơ đã triển khai chợ 4.0 tại các quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Thốt Nốt, huyện Phong Ðiền, Vĩnh Thạnh. Chỉ trong 2 tháng đầu tiên đã có hơn 100 tiểu thương kinh doanh bên trong và xung quanh chợ đăng ký thanh toán không dùng tiền mặt qua ứng dụng Viettel Money của Viettel và con số này vẫn gia tăng từng ngày. Hiệu quả và tiềm năng từ việc phát triển chợ Ô Môn thành điểm thanh toán chợ 4.0 đã và đang tạo đà để đơn vị tự tin triển khai nhân rộng mô hình này ra nhiều lĩnh vực trên toàn quận...

Tin, ảnh: NAM HƯƠNG

Chia sẻ bài viết