15/03/2016 - 08:46

Tri ân 64 chiến sĩ hải quân hy sinh vì Tổ quốc

Ngày 14-3, tại Nghĩa trang liệt sĩ phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, người dân đã tổ chức lễ tri ân 64 chiến sĩ hy sinh trong trận hải chiến Gạc Ma - Trường Sa (14/3/1988 - 14/3/2016).

Trong không khí thiêng liêng, xúc động, đồng bào và chiến sĩ đã bày tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ các chiến sĩ đã hy sinh trong các cuộc chiến bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc, nhất là những chiến sĩ đã anh dũng ngã xuống trong trận chiến Gạc Ma năm xưa. Những hành động anh hùng của các người lính, trong đó có anh Trần Văn Phương, Phó Chỉ huy trưởng bãi đá Gạc Ma, quê ở phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình bất chấp hiểm nguy, hy sinh khi đang quyết giữ lá cờ Tổ quốc đã được kể lại tại buổi lễ. Tháng 1-1989, anh Trần Văn Phương đã được truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Tại lễ tri ân, người dân đã thành kính thắp những nén hương thơm lên phần mộ của các liệt sĩ. Buổi lễ đã góp phần tăng thêm quyết tâm phát huy truyền thống anh hùng, bảo vệ vẹn toàn biển, đảo quê hương.

MẠNH THÀNH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết