27/04/2008 - 08:50

Trên 31 ngàn hồ sơ đăng ký dự thi vào các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp

* Tăng cường đào tạo, nâng cao chất lượng giáo viên dạy nghề

(CT)- Kết thúc đợt nhận hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) vào các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ đã nhận trên 31 ngàn hồ sơ ĐKDT. Trong đó, có khoảng 13 ngàn hồ sơ ĐKDT của các thí sinh đang học tại các trường THPT trên địa bàn TP Cần Thơ và trên 18 ngàn hồ sơ của thí sinh tự do, tăng gần 5.000 hồ sơ so với năm 2007. Trong tổng số hồ sơ ĐKDT, có gần 25 ngàn hồ sơ ĐKDT vào Trường Đại học Cần Thơ. Năm nay, khối A vẫn là khối thi được thí sinh lựa chọn nhiều nhất, chiếm khoảng 2/3 số hồ sơ ĐKDT.

Theo các cán bộ Phòng Giáo dục Thường xuyên- Chuyên nghiệp, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ: Hồ sơ ĐKDT của thí sinh năm nay ít sai sót. Những sai sót đã được nhân viên thu hồ sơ hướng dẫn chỉnh sửa ngay hoặc gọi điện thoại thẳng cho học sinh để sửa chữa mà không phải làm hồ sơ mới. Sở Giáo dục và Đào tạo vẫn đang tiếp tục nhận hồ sơ ĐKDT vào các trường Trung cấp chuyên nghiệp đến hết tháng 5-2008.

* Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP Cần Thơ: Hiện nay, toàn thành phố có 535 giáo viên dạy nghề, gồm giáo viên cơ hữu và giáo viên giảng dạy trực tiếp tại các trường, trung tâm và cơ sở dạy nghề. Trong đó, 28 giáo viên có trình độ sau đại học, 370 giáo viên có trình độ đại học, cao đẳng. Hầu hết giáo viên dạy nghề đều đã ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy. Tuy nhiên, có gần 30% giáo viên chưa đạt chuẩn về sư phạm, yêu cầu chuyên môn và kỹ năng nghề. Trên thực tế, TP Cần Thơ cần có thêm 300 giáo viên dạy nghề mới đạt chuẩn quy định về tỷ lệ 1 giáo viên/25 học viên.

Để đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng dạy nghề, nguồn lao động kỹ thuật, từ năm 2008-2010, cùng với việc thành lập Khoa Sư phạm tại Trường Cao đẳng nghề Cần Thơ là nơi đào tạo giáo viên dạy nghề cho thành phố và khu vực ĐBSCL, TP Cần Thơ sẽ xây dựng và đưa vào thực hiện kế hoạch bồi dưỡng giáo viên dạy nghề chuẩn, đảm bảo đến năm 2010, TP Cần Thơ có thêm 700 giáo viên dạy nghề, 100% giáo viên dạy nghề đạt chuẩn quy định về trình độ chuyên môn và sư phạm.

L.G - ANH PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết