05/07/2020 - 09:25

Trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh được hỗ trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật 

(CTO) - Ngày 4-7, các bác sĩ Bệnh viện (BV) Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh đến BV Nhi đồng TP Cần Thơ khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho 42 bệnh nhi và người lớn ở TP Cần Thơ và các tỉnh lân cận.

Cán bộ y tế đo điện tim cho bệnh nhi.

Qua thăm khám, siêu âm tim, các bác sĩ phát hiện 10 trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh và 6 trẻ có chỉ định can thiệp, phẫu thuật sớm. Toàn bộ chi phí phẫu thuật cho các bé sẽ được Chương trình Nhịp tim Việt Nam - Công ty Vinacapital tài trợ.

Đây là hoạt động được tổ chức 2 lần/năm của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Cần Thơ phối hợp với BV Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, nhằm tầm soát trong cộng đồng những trường hợp mắc bệnh lý tim ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí tính mạng của trẻ. Sau khi phát hiện trẻ bệnh có chỉ định mổ, hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Cần Thơ huy động các nguồn lực hỗ trợ điều trị cho các bé. Chi phí trung bình mỗi ca phẫu thuật tim khoảng 100 triệu đồng. Từ năm 2007 đến nay, chương trình đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, giúp mổ tim cho khoảng 700 bệnh nhân tim bẩm sinh, trong đó phần lớn là bệnh nhi.

Thạc sĩ - bác sĩ Cao Đằng Khang, Phó Trưởng Khoa Phẫu thuật tim thăm khám cho bệnh nhi.

Ông Trần Quốc Thanh, đại diện Tổ chức Vinacapital Foundation cho biết, tất cả bệnh nhi mắc bệnh tim có chỉ định phải can thiệp, phẫu thuật, nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn, chỉ cần có xác nhận của chính quyền địa phương sẽ được Chương trình Nhịp tim Việt Nam hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị. Khởi động từ năm 2006 đến nay, Nhịp tim Việt Nam đã hỗ trợ chi phí mổ tim cho gần 8.000 trẻ em cả nước.

Phó Giáo sư - Tiến sĩ - bác sĩ Lê Minh Khôi, Trưởng Đơn vị Hình ảnh tim mạch, BV Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, siêu âm tim cho bệnh nhi.

Dịp này, nhóm Heartfulness, chủ yếu là học sinh cấp II, đi cùng đoàn bác sĩ BV Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh đến Cần Thơ, hướng dẫn gia đình bệnh nhi quy trình khám bệnh, tặng 40 phần quà (trị giá 100.000 đồng/phần). Các bạn trẻ mong muốn san sẻ yêu thương đối với những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống.

Các bạn trẻ nhóm Heartfulness hướng dẫn gia đình bệnh nhi quy trình khám bệnh.

Tin, ảnh: THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết