25/12/2023 - 11:51

Trao đổi, chia sẻ bí quyết giáo dục trẻ thời công nghệ số 

(CT) - GO Global vừa tổ chức Hội thảo “Thấu hiểu về một thế hệ trẻ vượt sướng - Câu chuyện của ba mẹ thời hiện đại”, thu hút nhiều phụ huynh trong và ngoài TP Cần Thơ, tham dự.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: CTV

“Vượt sướng” là thuật ngữ mới xuất hiện, khi thế hệ trẻ có điều kiện sống tiện nghi hơn thế hệ phải “vượt khó”, nhưng cũng đối diện nhiều áp lực tinh thần do được kỳ vọng cao hơn, hay phải học hỏi nhanh và liên tục nhiều kiến thức mới để đáp ứng thời đại công nghệ số... Trình bày tại hội thảo là các chuyên gia tâm lý, chuyên gia giáo dục; tập trung vào các nội dung: “Tỉnh thức” - Mindfulness Coach (diễn giả Dương Trần Minh Ðoàn, chuyên gia Tâm lý học lâm sàng, nhà quản lý giáo dục, nhà huấn luyện học qua hành động); “Người đồng hành của con” - Train the trainer Coach (diễn giả Nguyễn Hoàng Uyên, nhà sáng lập GO Global Group,  Chủ tịch Hiệp hội Toán trí tuệ Quốc tế PAMA tại Việt Nam). Theo các chuyên gia, để giúp thế hệ trẻ vượt qua các áp lực mới nảy sinh trong đời sống hiện đại, phụ huynh cần có cái nhìn sâu sắc hơn về tư duy, sở thích và tính cách của thế hệ trẻ; để là người bạn, người đồng hành trong quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ; từ đó, trang bị những kiến thức và hành trang cần thiết để con đối diện và vượt qua khó khăn.

Dịp này, GO Global công bố dự án cộng đồng năm 2024: “Giải mã bản thân - khám phá và phát triển” do GO Global triển khai và tài trợ 100% chi phí. 

Hội thảo là dịp để các bậc phụ huynh trao đổi, lắng nghe và chia sẻ bí quyết trong việc nuôi dạy con thời 4.0; đồng thời cùng nhau hướng đến mục tiêu đồng hành và thấu hiểu con trên hành trình phát triển.

B.NG

 

Chia sẻ bài viết