27/09/2020 - 06:21

Trang bị kỹ năng, kiến thức an toàn giao thông cho học sinh 

Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ và Công ty TNHH Hồng Đức vừa tổ chức tuyên truyền ATGT và hướng dẫn lái xe an toàn cho giáo viên, học sinh Trường THPT Trần Đại Nghĩa, phường Hưng Phú, quận Cái Răng.

Ông Phùng Hải Ngọc, Cửa hàng trưởng Head Hồng Đức 1, trao học bổng cho học sinh vượt khó học tốt của Trường THPT Trần Đại Nghĩa.

Ông Phùng Hải Ngọc, Cửa hàng trưởng Head Hồng Đức 1, trao học bổng cho học sinh vượt khó học tốt của Trường THPT Trần Đại Nghĩa.

Tại đây, ông Lê Tuấn Khải, chuyên viên Ban ATGT thành phố tuyên truyền, phổ biến văn bản quy phạm pháp luật; thông tin tình hình trật tự ATGT và diễn biến tai nạn giao thông (TNGT) trong những tháng đầu năm 2020; xây dựng và hình thành nếp sống văn hóa giao thông... Đồng thời, chuyên viên Ban ATGT thành phố cũng tuyên truyền một số quy định mới liên quan đến các quy định pháp luật về giao thông. Trong đó, tập trung nhấn mạnh quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; không được phép điều khiển xe phân khối lớn khi không có giấy phép lái xe hoặc chưa đủ tuổi... Em Đặng Tiến Đạt, học sinh lớp 11A1, Trường Trần Đại Nghĩa, chia sẻ: “Em nhiều lần được nghe chuyên viên Ban ATGT, Cảnh sát giao thông thành phố cũng như quận Cái Răng tuyên truyền các quy định pháp luật về trật tự ATGT. Em luôn cập nhật kiến thức mới quy định về trật tự ATGT đường bộ để chấp hành đúng khi tham gia giao thông”. 

Tại buổi tuyên truyền, nhân viên Công ty TNHH Hồng Đức trực tiếp hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn, trong đó tập trung hướng dẫn cách chọn mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn, cách cài quai mũ bảo hiểm đúng quy định, ngồi phía sau an toàn khi mặc áo dài, kiểm tra các thiết bị xe trước khi điều khiển, kỹ năng cầm tay lái an toàn... Em Nguyễn Thị Thanh Trúc, học sinh lớp 11A10, bày tỏ: “Những buổi tuyên truyền như thế này rất ý nghĩa đối với học sinh. Hằng ngày, em được mẹ đưa rước đến trường. Nhiều lần chứng kiến một số bạn trẻ chạy xe lạng lách, vượt ẩu,... em thấy đó là hành vi nguy hiểm  không chỉ cho bản thân mà còn liên quan đến những người cùng tham gia giao thông, cần phải bị xử phạt nghiêm để răn đe”.

Thầy Nguyễn Việt Phú, Bí thư Đoàn Trường THPT Trần Đại Nghĩa, cho biết: “Từ đầu năm học 2020-2021 đến nay, nhà trường đã tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức: qua chương trình phát thanh học đường, trong các tiết sinh hoạt tại lớp... Trường tiến hành cho tất cả học sinh ký cam kết không vi phạm trật tự ATGT...”.

Dịp này, Công ty TNHH Hồng Đức trao 3 suất học bổng cho học sinh vượt khó học tốt (1 triệu đồng/suất) và 15 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bài, ảnh: X.ĐÀO

Chia sẻ bài viết